Chuỗi hoạt động thuộc “Ngày hội mua sắm, giải trí trực tuyến TPHCM 2023 - Khám phá, trải nghiệm và mua sắm tại chợ di sản Bến Thành”, diễn ra từ 11-12 đến hết 16-12, do Sở TT-TT TPHCM, Viện Nghiên cứu Phát triển TPHCM cùng UBND quận 1 phối hợp tổ chức.
Ngoài những “hot” TikToker, người nổi tiếng có ảnh hưởng trên mạng xã hội, ngày hội còn thu hút sự quan tâm của người mua hàng thông qua sự tham gia livestream của “người ảo” AI.
Cập nhật từ Công ty Aeyes Global, tiểu thương "chốt" hơn 900 đơn hàng, khoảng 600 người mua và thu về doanh số hơn 150 triệu đồng, chỉ trong 18 tiếng đồng hồ livestream.
Bên cạnh đó, “người ảo” AI cũng thu hút hàng triệu lượt xem, sự thích thú, nhờ khả năng tương tác với khách hàng.
Sản phẩm bán ra khá đa dạng, gồm đặc sản các vùng miền, đồ gia dụng, quần áo thời trang… Đây là một trong những hoạt động nhằm quảng bá, kích cầu tiêu dùng cuối năm, từng bước giúp tiểu thương thích nghi với phương thức bán hàng mới…
Theo Viện Nghiên cứu Phát triển TPHCM, thương mại điện tử trên mạng xã hội, nhất là hình thức thương mại điện tử mới (livestream bán hàng) có nhiều tiềm năng phát triển thị phần, từng bước mang lại hiệu quả tích cực cho người kinh doanh. Điển hình, ở buổi livestream sản phẩm OCOP tại huyện Cần Giờ mới đây đã tăng doanh thu gấp 10 lần so với dự kiến chỉ sau 5 giờ đồng hồ.