Đó là nội ding chính của Microsoft Corp và Grab, nền tảng dịch vụ trực tuyến-đến-ngoại tuyến, thanh toán di động, đặt xe công nghệ hàng đầu Đông Nam Á, công bố mối quan hệ hợp tác chiến lược trong việc chuyển đổi các dịch vụ số và di động trong khu vực bằng cách tận dụng năng lực chuyên môn của Microsoft về máy học và các ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) khác.
Là nền tảng trực tuyến-đến-ngoại tuyến trên di động hàng đầu tại Đông Nam Á, Grab đang hoạt động tại 235 thành phố ở 8 quốc gia Đông Nam Á, và ví điện tử của Grab, GrabPay, hiện đang giữ vị trí hàng đầu tại Đông Nam Á. Thông qua mối quan hệ đối tác này, Grab sẽ sử dụng Microsoft Azure như một nền tảng đám mây ưa thích của họ, truy cập đám mây thông minh của Microsoft và ứng dụng AI để giúp nền tảng Grab hoạt động hiệu quả và đáng tin cậy hơn. Qua mối quan hệ hợp tác này, hai công ty sẽ nghiên cứu một số dự án công nghệ sâu sắc cải tiến, giúp thúc đẩy và chuyển đổi trải nghiệm Grab cho những người sử dụng, đối tác tài xế, tối tác kinh doanh và đại lý của Grab.
Để giúp cải thiện sự an toàn và an ninh của hành khách và tài xế, Grab sẽ hợp tác với Microsoft để nghiên cứu những cơ chế xác thực mới như nhận diện khuôn mặt trên di động bằng AI được cài đặt bên trong dành cho đối tác tài xế và hành khách sử dụng, thay thế cho việc kiểm tra ID, giúp phù hợp cho việc nhận dạng cả tài xế lẫn khách đặt xe; Grab sẽ nghiên cứu việc sử dụng các phân tích dữ liệu của Microsoft Azure và các dịch vụ phát hiện gian lận để dự đoán và ngăn chặn hiệu quả hơn các giao dịch gian lận trên nền tảng Grab; Các công ty lên kế hoạch tận dụng năng lực xử lý ngôn ngữ tự nhiên của Microsoft để cung cấp cho khách hàng tính năng chuyển ngữ thời gian thực phù hợp với ngữ cảnh và tạo ra một chatbot AI để người sử dụng Grab có thể tham gia vào các trải nghiệm tương tác. Grab sẽ đưa ra các lựa chọn đặt xe theo yêu cầu cho người dùng Outlook vì vậy họ có thể đặt xe dễ dàng trực tiếp trên ứng dụng và được nhắc nhở bằng lịch nhắc; Microsoft Kaizala: Grab sẽ thử nghiệm Kaizala của Microsoft, một ứng dụng và dịch vụ di động dùng cho các cộng đồng nhóm lớn và quản lý công việc, để cải thiện hiệu suất và hiệu quả của đội ngũ Dịch vụ Khách hàng của Grab; Các giải pháp trong ô tô: Hai công ty sẽ phối hợp triển khai các giải pháp phong phú và giải trí trên xe ô tô ở khắp các nước Đông Nam Á; Tích hợp giải thưởng: Microsoft sẽ nghiên cứu việc tích hợp Thẻ tặng thưởng Microsoft vào chương trình khách hàng thân thiết GrabRewards. |