99% cửa hàng xăng dầu đã tuân thủ quy định xuất cấp hóa đơn từng lần

Cập nhật thông tin mới nhất từ Tổng cục Thuế, đã có 98,9% cửa hàng xăng dầu trên cả nước tuân thủ quy định xuất cấp hóa đơn điện tử cho khách hàng theo từng lần bán hàng, cơ bản về đích trước thời hạn chót.

IMG_7804.jpeg
Cuộc họp báo tại Hà Nội, chiều 29-3. Ảnh: LƯU THỦY

Chiều 29-3, tại Hà Nội, Bộ Tài chính đã tổ chức họp báo thường kỳ quý 1-2024. Tại cuộc họp báo, Tổng cục Thuế đã thông tin về tình hình thực hiện quy định xuất cấp hóa đơn điện tử đối với hoạt động kinh doanh bán lẻ xăng dầu.

Tổng cục Thuế cho biết, Thủ tướng đã giao nhiệm vụ cho các địa phương chỉ đạo lực lượng chức năng xem xét xử lý các doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu đến hết ngày 31-3-2024 không thực hiện quy định về hóa đơn điện tử, kể cả việc yêu cầu tạm dừng hoạt động kinh doanh và thu hồi giấy phép, giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh theo quy định của pháp luật.

Kết quả thực hiện đến ngày 28-3, cả nước đã có 15.762 cửa hàng bán lẻ xăng dầu thực hiện quy định phát hành hóa đơn điện tử theo từng lần bán hàng, đạt khoảng 98,9% tổng số cửa hàng bán lẻ xăng dầu.

IMG_7765.jpeg
99% cửa hàng đã xuất cấp hóa đơn bán lẻ từng lần

Đã có 59/63 địa phương đạt tiến độ trên 90%, 40 địa phương hoàn thành 100% tiến độ. Cục thuế tại các địa phương báo cáo, phấn đấu đến ngày 31-3, cơ bản các cửa hàng xăng dầu trên cả nước sẽ thực hiện quy định phát hành hóa đơn điện tử theo từng lần bán hàng.

Như Báo SGGP đã đưa tin, ngày 28-3 vừa qua, Bộ trưởng Bộ Công thương cũng đã ký công văn hỏa tốc yêu cầu Tổng cục Quản lý thị trường kiểm tra tiến độ thực hiện quy định về xuất cấp hóa đơn điện tử đối với hoạt động kinh doanh, bán lẻ xăng dầu đảm bảo triển khai đồng bộ theo thời hạn mà Thủ tướng Chính phủ yêu cầu (hạn chót 31-3-2024); xử lý nghiêm các trường hợp không thực hiện đúng quy định về hóa đơn điện tử. Bên cạnh đó, cần tích cực tuyên truyền đến người tiêu dùng về việc nâng cao ý thức trách nhiệm, yêu cầu xuất hóa đơn bán lẻ khi mua xăng dầu tại các cửa hàng bán lẻ xăng dầu, tạo lập thói quen tiêu dùng văn minh, góp phần xây dựng môi trường kinh doanh bình đẳng, lành mạnh.

Tin cùng chuyên mục