Kết quả nghiên cứu còn cho thấy nhiều đổi mới trong số này thậm chí không vượt qua giai đoạn phát triển (chiếm 36%). Việc thiếu hợp tác với bộ phận bảo mật công nghệ cũng làm tăng khả năng dự án không bao giờ được ra mắt.
Sự thất bại của các dự án đã ra mắt chỉ là phần nổi của tảng băng chìm. Theo nghiên cứu do Kaspersky ủy quyền thực hiện với sự tham gia khảo sát của 304 nhà ra quyết định đổi mới cấp cao, giai đoạn phát triển được xem là thách thức nhất trong “vòng đổi mới”. Điều này được xác nhận bởi 36% người tham gia khảo sát dựa trên kinh nghiệm của họ.
Tuy nhiên, 74% đồng ý rằng việc không có sự tham gia của Giám đốc an ninh thông tin (CISO) ngay từ đầu làm tăng khả năng đổi mới không thành công. |
Ông Alexander Moiseev, Giám đốc Kinh doanh của Kaspersky cho rằng: “Để đổi mới, doanh nghiệp nên chấp nhận rủi ro và sẵn sàng đón nhận thất bại trong quá trình thực hiện, vì đó là điều không thể tránh khỏi khi doanh nghiệp đang nghiên cứu một sản phẩm hoàn toàn mới. Tuy nhiên, vẫn có một số bước doanh nghiệp có thể thực hiện để đảm bảo rằng một công nghệ hoặc sản phẩm mới sẽ được ra mắt. An ninh mạng không phải là một rào cản, mà là một phần không thể thiếu của dự án. Hãy đảm bảo luôn cập nhật cho các CISO thông tin ngay từ khi lập kế hoạch thực hiện những đột phá công nghệ cho doanh nghiệp”. |