Hàn Quốc tiếp tục là thị trường khách lớn nhất của Việt Nam trong 9 tháng đầu năm 2024 với 3,3 triệu lượt (chiếm 26,5%). Trung Quốc xếp ở vị trí thứ 2, đạt 2,7 triệu lượt (chiếm 21,3%). Riêng hai thị trường này đóng góp 47,8% tổng số khách quốc tế đến trong 9 tháng qua. Tiếp theo là Đài Loan (Trung Quốc), Mỹ, Nhật Bản, Malaysia...
Các thị trường ở châu Âu đều tăng trưởng sôi động, trong đó có các thị trường chính như Anh (19,9%), Pháp (28,1%), Đức (23,3%)...
Ở Nam Á, thị trường tiềm năng Ấn Độ tăng trưởng đột phá, phục hồi ở mức 305% so với trước dịch. Hầu hết các thị trường Đông Nam Á cũng phục hồi tốt: Campuchia đạt mức 300%, Indonesia đạt mức 171%, Lào đạt mức 155%, Philippines đạt mức 134%, Singapore đạt mức 112%...
Nhìn chung, lượng khách quốc tế đến Việt Nam tăng trưởng tích cực 9 tháng đầu năm 2024, đa số các thị trường phục hồi hoàn toàn, thậm chí một số thị trường còn tăng mạnh so với cùng kỳ năm 2019.
Thời gian qua, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam (Bộ VH-TT-DL) đã triển khai thành công hàng loạt chương trình xúc tiến du lịch Việt Nam ở nước ngoài như Australia, Pháp, Đức, Italia, Nhật Bản, Nga, Hàn Quốc… và nhất là chương trình xúc tiến du lịch điện ảnh tại Mỹ lần đầu tiên được tổ chức, đã tạo tiếng vang lớn. Cùng với động lực từ chính sách thị thực thông thoáng, kỳ vọng trong những tháng còn lại năm 2024, lượng khách quốc tế đến Việt Nam sẽ tiếp tục tăng trưởng đột phá, ngành du lịch sẽ hoàn thành mục tiêu đón 17-18 triệu lượt khách quốc tế trong năm nay.