Bên cạnh đó, Cục Quản lý đường bộ IV làm việc với Tổng Công ty Đầu tư phát triển và Quản lý dự án hạ tầng giao thông Cửu Long để đảm bảo an toàn giao thông, thông suốt trên cầu Vàm Cống và tuyến kết nối, tổ chức thực hiện có liên quan theo quy định hiện hành.
Theo ông Nguyễn Phúc Nguyên, nguyên Trưởng bến phà Vàm Cống, "Bến phà có 161 nhân sự, nay đã giải quyết chế độ nghỉ việc theo nguyện vọng cho 50 người là nhân viên hợp đồng, số còn lại có nguyện vọng được tiếp tục làm việc tại các phòng nghiệp vụ và đơn vị trực thuộc như phà: Đình Khao, Đại Ngãi và một số bến phà khác ở khu vực đồng bằng Sông Cửu Long".
Cũng theo ông Nguyên, tùy thuộc vào nhu cầu đi lại của người dân ở 2 bờ sông Hậu (khu vực phà Vàm Cống) sẽ có thể tiếp tục tổ chức một bến phà mới có quy mô nhỏ hơn để phục vụ người dân.
Trước đó, vào ngày 19-5, cầu Vàm Cống được khánh thành và đưa vào hoạt động, kết nối thông suốt toàn tuyến Quốc lộ N2 từ Bình Phước về đến TP Cần Thơ, song song với Quốc lộ 1A.
Qua đó, cầu Vàm Cống rút ngắn thời gian và cự ly từ các tỉnh Kiên Giang, An Giang, Cần Thơ đi TPHCM và các tỉnh miền Đông.