Đặc biệt, 85% cho biết rằng họ đang chi tiêu nhiều hơn cho việc mua hàng trực tuyến kể từ khi dịch Covid-19 bùng phát.
Cũng theo khảo sát, 66% người tiêu dùng cho biết họ luôn tìm kiếm những ưu đãi tốt nhất khi mua sắm để tiết kiệm chi phí cho gia đình. Người tiêu dùng ở Việt Nam đang dành nhiều ưu ái cho các thương hiệu nội địa khi 52% người Việt được hỏi cho biết họ ưa thích lựa chọn những thương hiệu Việt. Xu hướng mua sắm này được đánh giá là cơ hội cho doanh nghiệp Việt khi tiếp cận kinh doanh trên nền tảng thương mại điện tử, bởi lẽ việc bán hàng online không chỉ giúp họ dễ dàng tiếp cận người tiêu dùng ở khắp mọi miền mà còn tiết kiệm tối đa chi phí.