Cụ thể, trong 8 tháng qua, khách đến từ châu Á chiếm 78,1% tổng số khách du lịch đến nước ta, tăng 9,9% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, khách đến từ Trung Quốc giảm 0,9%; Hàn Quốc tăng 22,5%; Nhật Bản tăng 13,7%; Đài Loan tăng 27,1%; Malaysia tăng 14,6%; Thái Lan tăng 46,3%; Singapore tăng 5,4%... Khách đến từ châu Âu ước tính tăng 5,3% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, khách đến từ Liên bang Nga tăng 5,7%; Vương quốc Anh tăng 4,5%; Pháp tăng 0,9%; Đức tăng 5,6%. Khách đến từ châu Mỹ tăng 6,2% so với cùng kỳ năm trước…
Nhằm xúc tiến phát triển thị trường có chi tiêu cao, Tổng cục Du lịch vừa tổ chức đoàn công tác thực hiện các hoạt động xúc tiến du lịch nhân Hội nghị toàn cầu ASTA (Hiệp hội Lữ hành Mỹ) tại tiểu bang Florida, Mỹ. Đây là lần đầu tiên Tổng cục Du lịch Việt Nam tham dự Hội nghị toàn cầu ASTA- sự kiện thường niên quan trọng của cộng đồng doanh nghiệp du lịch Mỹ nói riêng và thế giới nói chung nhằm thu hút khách quốc tế đến Việt Nam trong thời gian tới. Du khách Mỹ luôn nằm trong số 5 thị trường nguồn gửi khách hàng đầu đến Việt Nam với mức tăng trưởng hàng năm tương đối ổn định.
Năm 2018, Việt Nam thu hút trên 687.000 khách Mỹ, tăng 12% so với năm 2017, trong đó 80% là Việt kiều. Cùng với việc tháng 2-2019, Việt Nam được Cục quản lý Hàng không dân dụng Liên bang Mỹ FAA công nhận đạt điều kiện, trên cơ sở đó một số hãng hàng không Việt Nam đang có kế hoạch mở đường bay thẳng đi Mỹ trong 1-2 năm tới. Tổng cục Du lịch nhận định hiện cơ hội phát triển thị trường Mỹ hiện nay rất lớn. Vì vậy thời gian tới sẽ đẩy mạnh khai thác nhằm thực hiện mục tiêu đa dạng hoá thị trường khách du lịch, tăng tỷ trọng thị trường khách ổn định, chất lượng cao, nhóm thị trường có khả năng đạt 1 triệu khách đến năm 2022.