Theo kế hoạch, lượng hàng bình ổn thị trường tăng 4-6% so với năm 2023, chiếm 21-32% thị phần trong tháng thường và 24-41% thị phần trong tháng tết. Lượng hàng hóa trong chương trình đủ sức điều tiết thị trường, giữ cho giá cả ổn định, đáp ứng nhu cầu tiêu dùng của người dân. Trong số các doanh nghiệp tham gia, tiêu biểu phải kể tới Saigon Co.op.
Bên cạnh việc kiểm tra và kiểm soát thị trường hàng hóa phục vụ tết, Sở Công thương TPHCM còn phối hợp với các cơ quan, ngành chức năng và hệ thống phân phối trên địa bàn đàm phán các chính sách chiết khấu ưu đãi, giúp giảm áp lực tăng giá, đặc biệt là với mặt hàng thiết yếu. Theo Sở Công thương, để thúc đẩy sức mua, TPHCM kêu gọi sự tham gia tích cực của các đơn vị, doanh nghiệp, tăng cường kích cầu tiêu dùng thông qua các chương trình khuyến mãi, xúc tiến thương mại, cùng với việc tổ chức các hội chợ và phiên chợ xuân, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân mua sắm tết.