Ngày 9-8, Sở Du lịch TPHCM tổ chức giao ban công tác phát triển du lịch 6 tháng năm 2024. Tại đây, nhiều ý kiến cho rằng, ngành du lịch cần tập trung phát triển sản phẩm điểm nhấn, gắn với lợi thế TPHCM, như: du lịch sông nước, văn hóa, lịch sử, du lịch đêm...
Số liệu cho thấy, tính đến hết tháng 7-2024, lượng khách quốc tế đến TPHCM đạt hơn 3 triệu lượt, khách nội địa hơn 20 triệu lượt. Tổng lượng khách tham quan TPHCM trong 7 tháng trên 23 triệu lượt, doanh thu du lịch hơn 108.000 tỷ đồng, đạt khoảng 67% so với kế hoạch đề ra.
Bà Nguyễn Thị Ánh Hoa, Giám đốc Sở Du lịch cho hay, đơn vị sẽ tham mưu UBND TPHCM phê duyệt “Chiến lược phát triển du lịch TPHCM đến 2030”, tiếp tục triển khai “Đề án phát triển du lịch thông minh trên địa bàn TPHCM giai đoạn 2021-2025”.
Bên cạnh đó, ngành du lịch TPHCM cũng triển khai sản phẩm du lịch đặc trưng của TP Thủ Đức và các quận, huyện; phát triển sản phẩm du lịch đường thủy, du lịch văn hóa, lịch sử, du lịch nông nghiệp, sinh thái, du lịch đêm, sản phẩm y tế, MICE... Đầu tháng 9 này, ngành du lịch tập trung vào công tác tổ chức Hội chợ Du lịch quốc tế TPHCM (ITE HCMC) lần thứ 18 năm 2024.