60% người tiêu dùng khu vực châu Á – Thái Bình Dương sẽ ưa chuộng xe điện Hybrid hơn trong tương lai

Zebra Technologies Corporation (NASDAQ: ZBRA) vừa công bố các kết quả của Nghiên cứu về Tầm nhìn hệ sinh thái ngành ô tô, theo đó khẳng định các nhà sản xuất ô tô đang chịu áp lực trong việc đáp ứng sở thích ngày càng tăng của người tiêu dùng đối với xe điện (EV) trong tương lai gần.

Xe điện đang thu phục khách hàng ngày càng nhiều hơn
Xe điện đang thu phục khách hàng ngày càng nhiều hơn

Các nhà sản xuất ô tô phải lập kế hoạch chuyển đổi liền mạch sang xe điện, loại xe có yêu cầu rất khác biệt, từ nguyên liệu thô đến khâu lắp ráp cuối cùng. Do đó, các ưu tiên về công nghệ sẽ cần tập trung vào việc tăng cường tự động hóa, xây dựng các công nghệ nội bộ và mở rộng khả năng hiển thị giám sát trên các chuỗi sản xuất và cung ứng tương ứng của họ.

Bất chấp nền kinh tế đầy biến động, các nhà sản xuất ô tô đã sẵn sàng đầu tư vào hoạt động đổi mới công nghệ với 7/10 nhà sản xuất ô tô (74% trên toàn cầu, 69% ở khu vực Châu Á Thái Bình Dương (CA-TBD)) dự kiến sẽ tăng chi tiêu cho công nghệ của họ và 6/10 nhà sản xuất ô tô (67% trên toàn cầu, 63% ở khu vực CA-TBD) có kế hoạch tăng chi tiêu cho hạ tầng sản xuất vào năm 2023.

Ông Christanto Suryadarma

Ông Christanto Suryadarma, Phó Chủ tịch Kinh doanh khu vực Đông Nam Á của Zebra Technologies, cho biết: “Các nhà sản xuất ô tô ngày nay có nhiều rào cản cần phải vượt qua. Với việc sở hữu một danh mục đầu tư mở rộng bao gồm tự động hóa công nghiệp, công nghệ định vị, quét công nghiệp cố định, camera kiểm tra ngoại quan và nhiều giải pháp khác, Zebra có đầy đủ năng lực để tư vấn và giúp các nhà sản xuất nâng cao khả năng vận hành của họ và xóa bỏ những rào cản đó. Đó không chỉ là triển khai công nghệ mà còn triển khai đúng công nghệ vào đúng thời điểm. Chúng tôi đặt mục tiêu cung cấp các công cụ và công nghệ phù hợp cần thiết để tăng tốc khả năng giữa con người với máy móc, hướng tới có được thông tin tài sản doanh nghiệp chi tiết và đẩy đủ trong sản xuất ô tô, thông qua các giải pháp khác nhau như thiết bị quét RFID RFD90 Sled, máy in nhãn RFID ZT231, nhãn RFID dán trên lốp xe, máy quét mã vạch DS3600-KD, Workforce Connect, máy tính bảng bền bỉ L10ax Windows và máy kiểm kho MC9300 Direct Part Marking Model…”.

Qua đây cũng thấy rằng trong tương lai gần sẽ có sự thay đổi về sở thích, với hơn một nửa số người tiêu dùng (53% trên toàn cầu, 60% ở CA-TBD) cho biết sẽ chọn xe điện hybrid (HEV). Tuy nhiên, việc chuyển hướng nhu cầu ngày càng tăng đối với xe điện đi kèm với nhiều thách thức khi 68% những người ra quyết định trong ngành ô tô toàn cầu (60% ở CA-TBD) cho biết họ đang chịu áp lực cao trong việc sản xuất các loại xe thế hệ tiếp theo (tức xe điện), trong khi 75% trong số họ (71% ở CA-TBD) đang chịu áp lực cao trong việc cung cấp các sản phẩm thân thiện, bền vững và an toàn hơn cho môi trường.

Nghiên cứu cũng nhấn mạnh người tiêu dùng xuyên suốt nhiều thế hệ đang thúc đẩy các nhà sản xuất ô tô tăng tốc đổi mới công nghệ, với 8 trên 10 người cho biết, tính bền vững và thân thiện với môi trường là những ưu tiên chính trong quyết định mua và thuê phương tiện của họ. 87% đối tượng thuộc thế hệ Millennials tham gia khảo sát ưu tiên tính bền vững của phương tiện, theo sát là nhóm thuộc Gen X với 78% và nhóm Baby Boomers với 76%. Tại khu vực CA-TBD, đây cũng là những ưu tiên chính của 85% người tiêu dùng, bao gồm 92% thế hệ Millennials, 83% Gen X và 72% Baby Boomers coi tính bền vững là ưu tiên cao nhất.

Người tiêu dùng cũng ngày càng chú trọng đến cá nhân hóa, khả năng tùy chỉnh một chiếc xe theo sở thích của họ. Gần 4/5 người tiêu dùng cho biết các tùy chọn cá nhân hóa ảnh hưởng đến quyết định mua xe của họ và 8/10 người quản lý đội xe có chung những yêu cầu này đối với tính bền vững và cá nhân hóa. So với toàn cầu, tỷ lệ người tiêu dùng tại khu vực CA-TBD đồng tình với điều này là cao nhất, với 86% trong số họ ưu tiên các tùy chọn cá nhân hóa trong quyết định mua sắm và 92% người quản lý đội xe cũng có yêu cầu tương tự.

Cuộc khảo sát được thực hiện từ tháng 8 đến tháng 9-2022, với sự tham gia của 1.336 người trên toàn cầu, bao gồm các nhà lãnh đạo trong ngành, các nhà quản lý đội xe và người tiêu dùng. Ở khu vực CA-TBD, nghiên cứu này đã khảo sát 350 đối tượng tại Trung Quốc, Nhật Bản, Ấn Độ và Hàn Quốc.

Tin cùng chuyên mục