Theo VTV, sự kiện đặc biệt được người dân cả nước và bạn bè quốc tế chờ đón - lễ kỷ niệm, diễu binh, diễu hành cấp quốc gia nhân dịp 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước - sẽ được truyền hình trực tiếp trên sóng VTV1 từ 7 giờ ngày 30-4 (từ 6 giờ 30 trên VTVgo), truyền tải không khí hào hùng từ khu vực đường Lê Duẩn, Công viên bờ sông bến Bạch Đằng, Đường Nam kỳ Khởi Nghĩa, Đường Lê Lợi - TPHCM.
Chương trình được thực hiện với quy mô lớn về thiết bị kỹ thuật, truyền dẫn: 6 xe truyền hình lưu động, 2 xe vệ tinh, cùng hơn 200 cán bộ kỹ thuật, phóng viên và đạo diễn có chuyên môn cao đến từ các đơn vị của VTV, nhằm đảm bảo chất lượng phát sóng ở mức cao nhất.
Ngay từ đầu năm 2025, Đài Truyền hình Việt Nam đã chính thức khởi động chiến dịch truyền thông quy mô lớn nhân dịp Kỷ niệm 50 năm Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước. Bản tin Thời sự 19 giờ phát sóng đều đặn các phóng sự chuyên đề về hành trình đấu tranh, xây dựng, bảo vệ Tổ quốc, phản ánh sâu sắc thành tựu đổi mới trong nửa thế kỷ qua. Các kênh VTV1, VTV8, VTV9, VTV Cần Thơ đồng loạt tăng cường phát sóng phóng sự, chuyên mục chính luận, mang đến góc nhìn toàn diện, truyền cảm hứng mạnh mẽ tới người dân, đặc biệt là thế hệ trẻ.

Bên cạnh đó, chuỗi chương trình VTV Đặc biệt như Cuộc đọ sức của ý chí; Buổi phát sóng lịch sử; Hàn gắn; Hành trình thống nhất… khắc họa những góc nhìn sâu sắc, nhân văn về chiến tranh, hòa bình và tinh thần hòa giải. Hàng loạt phim tài liệu như Tiếng nói của lương tri; Lời hiệu triệu; Tôi sinh năm 1975; Nửa thế kỷ - Một giấc mơ… tiếp tục mở rộng chiều sâu lịch sử, lan tỏa thông điệp nhân ái, cùng khát vọng đoàn kết và phát triển.

Đài THVN cũng ghi dấu ấn với các chương trình nghệ thuật chính luận quy mô lớn như Vang mãi khúc khải hoàn; Đất nước trọn niềm vui; Nối vòng tay lớn; Mùa xuân thống nhất; Bài ca thống nhất... quy tụ hàng ngàn nghệ sĩ, chiến sĩ, nhân vật lịch sử, tạo nên những bản trường ca truyền hình vừa trang nghiêm, vừa giàu cảm xúc, kết nối quá khứ - hiện tại - tương lai.
Trên nền tảng số, chiến dịch “Nối vòng tay lớn” thu hút hàng chục triệu lượt tiếp cận qua fanpage, YouTube, Spotify, cùng các nội dung ngắn, minigame, video tương tác hấp dẫn. Chiến dịch “Yêu Việt Nam” với những clip sáng tạo từ cộng đồng lan tỏa tinh thần truyền thống pha trộn hiện đại, khuyến khích sự tiếp nối thế hệ trong gìn giữ di sản.