Trong 4 dự án vừa mở thầu, đoạn QL45 - Nghi Sơn có 5 NĐT nước ngoài, gồm 3 NĐT Trung Quốc, 1 NĐT Hàn Quốc và 1 liên danh của Pháp. Đoạn này dài 43km, tổng vốn đầu tư 6.333 tỷ đồng, trong đó Nhà nước hỗ trợ 2.003 tỷ đồng.
Tiếp đó, đoạn Nha Trang - Cam Lâm, có 8 NĐT tham dự, gồm 4 NĐT độc lập và liên danh trong nước, 2 liên danh Việt - Trung và 2 NĐT Trung Quốc. Đoạn này dài 50km, tổng vốn 7.615 tỷ đồng, trong đó Nhà nước hỗ trợ 5.058 tỷ đồng. Đoạn Cam Lâm - Vĩnh Hảo, có 6 NĐT, gồm 2 NĐT trong nước, 1 liên danh Việt - Trung, 2 NĐT Trung Quốc và 1 NĐT Hàn Quốc. Đoạn này dài 79km, tổng vốn đầu tư 13.687 tỷ đồng, trong đó Nhà nước hỗ trợ 9.311 tỷ đồng.
Đoạn Vĩnh Hảo - Phan Thiết có 5 NĐT gồm 2 NĐT trong nước, 2 liên danh Việt - Trung, 1 của Trung Quốc. Đoạn này dài 101km, tổng vốn đầu tư 11.603 tỷ đồng, Nhà nước hỗ trợ 3.884 tỷ đồng. Như vậy, tính chung cả 7 dự án được mở thầu sơ tuyển, đã có 51 NĐT tham gia dự thầu, trong đó 28 NĐT nước ngoài (18 NĐT Trung Quốc, còn lại là NĐT Hàn Quốc, Pháp), 9 liên danh Việt - Trung, còn lại là NĐT trong nước.
Bộ GTVT cho biết, dự án thành phần cuối cùng là đoạn Phan Thiết - Dầu Giây dự kiến mở hồ sơ sơ tuyển vào ngày 13-7 tới. Đoạn này dài 99km, tổng vốn đầu tư hơn 14.359 tỷ đồng, trong đó vốn nhà nước hỗ trợ hơn 2.480 tỷ đồng.