Mục đích của chương trình nhằm đẩy mạnh phục hồi kinh tế, đưa các hoạt động thương mại trên địa bàn TP trở về trạng thái bình thường sau thời gian tạm ngừng; tạo điều kiện, hỗ trợ DN trên địa bàn TP đẩy mạnh tiêu thụ hàng hóa, giải quyết hàng tồn kho, phát triển thị trường tiêu thụ trong bối cảnh cùng cả nước bước vào giai đoạn phục hồi sản xuất, kinh doanh hậu Covid-19, góp phần hưởng ứng hiệu quả cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.
Nội dung chính của chương trình là tổ chức kết nối trực tiếp giữa đơn vị sản xuất với nhà phân phối, giữa đơn vị sản xuất với sản xuất, đơn vị sản xuất với xuất khẩu; triển lãm giới thiệu sản phẩm chủ lực, sản phẩm tiềm năng của TP và những sản phẩm đặc sản, đặc trưng của các tỉnh thành; sản phẩm có tiềm năng xuất khẩu trên cả nước.
Bên cạnh đó, các DN cũng tổ chức các chương trình khuyến mãi tập trung để đẩy mạnh bán hàng; hình thành các chuỗi cung ứng từ sản xuất đến tiêu thụ; hỗ trợ đưa hàng hóa nông sản các tỉnh thành vào hệ thống phân phối TPHCM và ngược lại.
Chương trình có quy mô 500 gian hàng, phân bổ thành 2 khu chính. Khu gian hàng DN TPHCM sẽ trưng bày sản phẩm chủ lực, sản phẩm bình ổn thị trường, sản phẩm của DN uy tín của các hội ngành nghề TPHCM. Khu vực gian hàng địa phương trưng bày đặc sản vùng miền, sản phẩm công nghiệp tiêu dùng, hàng nông sản, thực phẩm đạt chuẩn an toàn, các sản phẩm có tiềm năng xuất khẩu của địa phương.
Để đẩy mạnh tiêu thụ hàng hóa, chương trình triển khai nhiều hoạt động khuyến mãi, giảm giá, cho phép DN được tổ chức khuyến mãi tập trung, trị giá khuyến mãi được vượt mức 50% trị giá hàng hóa trong thời gian tham gia Chương trình kích cầu tiêu dùng 2020.
Sở Công thương tổ chức treo băng rôn, phát tờ rơi tuyên truyền, phối hợp các cơ quan báo, đài quảng bá, đưa tin về chương trình nhằm thu hút thương nhân tại 3 chợ đầu mối, 235 chợ truyền thống và người tiêu dùng đến tham quan, tìm hiểu hàng hóa.
Sở Công thương đã có văn bản mời các DN, cơ quan, đơn vị, tỉnh thành tham gia, hỗ trợ kinh phí trưng bày hàng hóa khi tham gia chương trình; đồng thời rà soát các DN thực sự có năng lực tham gia giới thiệu sản phẩm nhằm đáp ứng tốt nhất nhu cầu tiêu dùng, hướng đến xuất khẩu.