Theo đó, tại công viên bờ Đông cầu Rồng (đường Trần Hưng Đạo, quận Sơn Trà), ban tổ chức trưng bày, giới thiệu sản phẩm trực tiếp với hơn 50 gian hàng.
Hơn 100 sản phẩm tại đây là các sản phẩm OCOP, công nghiệp nông thôn tiêu biểu, sản phẩm đặc trưng của gần 60 doanh nghiệp sản xuất đến từ Đà Nẵng, Quảng Nam, Đồng Nai, Kon Tum, Đắk Nông, Bình Định, Huế, Lâm Đồng, Trà Vinh… và các đơn vị giải pháp thương mại điện tử.
Thực hiện livestream bán hàng sản phẩm tại phiên chợ. Ảnh: XUÂN QUỲNH |
Chuẩn bị cho phiên chợ, các đơn vị, doanh nghiệp tham gia lần này đều được cung cấp các dịch vụ thanh toán trực tuyến, các hoạt động khuyến mãi (mã QR voucher, khuyến mãi trực tuyến...) và chương trình hoạt náo, tạo tương tác.
Trình diễn sản xuất tại chỗ kèm dùng thử sản phẩm thu hút khách đến trải nghiệm. Ảnh: XUÂN QUỲNH |
Mọi người dân, du khách có thể ghé đến tham quan, mua sắm, trải nghiệm dùng thử các sản phẩm, dịch vụ giải pháp về thương mại điện tử, chuyển đổi số trong đời sống.
Đẩy mạnh quảng bá trên trang mạng xã hội. Ảnh: XUÂN QUỲNH |
Tại lễ khai mạc, bà Lại Việt Anh, Phó Cục trưởng Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương) cho biết, mặc dù kinh tế thế giới và khu vực gặp nhiều khó khăn, thương mại điện tử Việt Nam luôn giữ được tốc độ tăng trưởng tích cực ở mức 16-30%/năm. Năm 2023, quy mô thị trường thương mại điện tử bán lẻ Việt Nam ước đạt 20,5 tỷ USD, chiếm khoảng 7,8% - 8% doanh thu hàng hóa và dịch vụ tiêu dùng của cả nước. Việt Nam được các tổ chức trên thế giới ghi nhận có tốc độ phát triển thương mại điện tử dẫn đầu trong khu vực Đông Nam Á.
Bà Lại Việt Anh, Phó Cục trưởng Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương) cùng lãnh đạo ngành Công Thương Đà Nẵng đến tham quan gian hàng. Ảnh: XUÂN QUỲNH |
“Đây là một trong những hoạt động đẩy mạnh truyền thông, lan tỏa tới người dân, doanh nghiệp những tiện ích, trải nghiệm, ưu đãi trong hoạt động thương mại điện tử, mua sắm trực tuyến, thanh toán trực tuyến, đồng thời truyền tải những thông điệp mạnh mẽ bảo vệ người tiêu dùng trong công tác phòng, chống hàng giả, hàng nhái, hàng xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ trên môi trường trực tuyến”, bà Lại Việt Anh chia sẻ.
Chương trình diễn ra từ ngày 1 đến ngày 3-12.