Ngày 21-12, tại Nhà Thi đấu Thể dục thể thao Phú Thọ (quận 11, TPHCM), Sở Công thương TPHCM phối hợp với Công ty Cổ phần và Quảng cáo Xúc tiến thương mại Thiên Việt tổ chức Hội chợ Khuyến mại năm 2021 với chủ đề “Thỏa sức mua - Đua sức sắm”.
Hội chợ Khuyến mại năm 2021 sẽ kéo dài đến ngày 26-12.
Đây là chuỗi sự kiện khuyến mại tập trung tạo hiệu ứng lan toả cho người dân và doanh nghiệp trên địa bàn, các tỉnh, du khách tham quan cùng lúc đến trải nghiệm nhiều chương trình khuyến mại khác nhau; góp phần kích cầu tiêu dùng, giúp doanh nghiệp đẩy mạnh tiêu thụ hàng hóa, phát triển sản xuất và mở rộng quy mô kinh doanh.
Hội chợ khuyến mại năm 2021 với quy mô khoảng 400 gian hàng của 230 doanh nghiệp có thương hiệu, uy tín với nhiều hình thức khuyến mại đa dạng, phong phú.
Doanh nghiệp tham gia chương trình được phép thực hiện khuyến mại với hạn mức tối đa về giá trị của hàng hóa, dịch vụ dùng để khuyến mại lên đến 100%. Sản phẩm tham gia chủ yếu là các mặt hàng thiết yếu, trên 50% là hàng tiêu dùng, thực phẩm, nông sản,… khoảng 30% là sản phẩm dệt may, công nghiệp tiêu dùng, nông thôn tiêu biểu…
Tại sự kiện, có khu vực giới thiệu các sản phẩm của doanh nghiệp đạt giải thưởng Thương hiệu Vàng TPHCM năm 2020; khu vực trưng bày sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu TPHCM; khu vực trưng bày giới thiệu nhóm sản phẩm công nghiệp chủ lực và nhóm sản phẩm tiềm năng TPHCM; khu vực trưng bày giới thiệu sản phẩm nông, lâm, thủy sản chủ lực của TPHCM.
Đáng chú ý, chương trình “Giờ vàng thương hiệu” của các doanh nghiệp được tổ chức luân phiên tại sân khấu chính hội chợ từ 18 giờ đến 20 giờ mỗi ngày; khu ẩm thực thức ăn nhanh và các món ăn đặc sản của các vùng miền và nhiều hoạt động sôi nổi được tổ chức luân phiên trong các ngày diễn ra hội chợ. Hàng đêm, tại sân khấu chính có chương trình ca múa nhạc và các tiết mục hài, xiếc, ảo thuật đặc sắc.
Công tác phòng, chống dịch Covid-19 trong tình hình mới cũng được Ban Tổ chức triển khai nghiêm túc theo Bộ tiêu chí đánh giá hoạt động an toàn trong phòng, chống dịch tại hội chợ, triển lãm thương mại trên địa bàn với tinh thần “Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19”. Sử dụng phần mềm T- Check hỗ trợ kiểm soát, thu thập thông tin khách tham quan, mua sắm hạn chế tiếp xúc trực tiếp như: Đo thân nhiệt tự động, kiểm tra đeo khẩu trang (trường hợp không đeo khẩu trang máy sẽ nhắc nhở), kiểm tra thẻ xanh Covid-19. Bên cạnh đó, Ban tổ chức còn tạo mã QR hỗ trợ khách hàng đăng ký trước để đảm bảo giãn cách, tránh tụ tập đông người.
Theo Sở Công thương TPHCM, đến ngày 21-12, có hơn 1.800 doanh nghiệp đăng ký với 7.511 chương trình khuyến mại, tham gia gia trong chương trình Khuyến mại tập trung-"Shopping Season 2021" do UBND TPHCM tổ chức nhằm kích cầu tiêu dùng mùa cao điểm cuối năm.