Phát biểu tại lễ khai mạc, bà Phan Thị Thắng, Thứ trưởng Bộ Công thương cho biết, Vietnam Foodexpo 2024 có 500 gian hàng của gần 400 doanh nghiệp đến từ các tỉnh thành của Việt Nam và trên 20 quốc gia, vùng lãnh thổ. Những tập đoàn thu mua thực phẩm toàn cầu lớn của các quốc gia như Đức, Tây Ban Nha, Ý, các nước thuộc Liên minh châu Âu, Nga, Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc, Ấn Độ, Malaysia, Thái Lan… đã có mặt tại Việt Nam.
Ban tổ chức đã thiết kế khu vực dành riêng cho Thương hiệu Quốc gia với hơn 40 gian hàng, trưng bày các sản phẩm tiêu biểu của ngành công nghiệp thực phẩm Việt Nam. Thực tế cho thấy, sản phẩm thực phẩm và đồ uống Việt Nam đã và đang đáp ứng những tiêu chuẩn khắt khe trên thế giới, rào cản kỹ thuật xanh, tiêu chuẩn Hala… và hiện diện rộng rãi tại nhiều thị trường khó tính, góp phần tôn vinh giá trị thương hiệu quốc gia.
Cũng theo bà Phan Thị Thắng, thời gian tới, Bộ Công thương tập trung hỗ trợ các doanh nghiệp thực phẩm Việt Nam nắm bắt xu hướng và thực hiện chuyển đổi chuỗi sản xuất nhằm đáp ứng các tiêu chuẩn về sản xuất xanh, xuất khẩu xanh, bền vững. Từ đó, góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh và vị thế của hàng hóa xuất khẩu Việt Nam trên thị trường quốc tế. Riêng tại triển lãm, bộ cũng thiết kế nhiều hoạt động kết nối giao thương. Dự kiến sẽ có hàng ngàn cuộc tiếp xúc, giao dịch trực tiếp giữa các doanh nghiệp Việt Nam với các nhà mua hàng, giới đầu tư trong và ngoài nước, kỳ vọng sẽ có nhiều hợp đồng giá trị lớn được ký kết.