Đặc biệt, 95% NTD dự định mua sắm tết gồm thực phẩm, đồ điện tử và công nghệ, sản phẩm làm đẹp và chăm sóc cá nhân, quần áo và phụ kiện. Ngoài ra, có khoảng 81% NTD dự định mua quà tết với thực phẩm và đồ uống, bao gồm bia, nước ngọt, bánh kẹo, các loại rượu.
Liên quan đến hành vi của NTD Việt, trong một nghiên cứu khác do Toluna thực hiện, có tới 52% NTD lên kế hoạch quản lý chi tiêu cẩn thận hơn trong dịp tết. Dù vậy, họ khá hào hứng khi nhắc tới việc chuẩn bị và ăn mừng tết. Theo đó, có 4 nhu cầu phổ biến được NTD Việt ưa chuộng trong dịp tết.
Đầu tiên là sum họp gia đình. Tết là thời gian để các gia đình đoàn tụ, hàng triệu người trở về quê hương và dự kiến năm 2025 sẽ có sự gia tăng đáng kể về lượng du lịch nội địa so với năm 2024.
Thứ hai là trao quà. Việc trao quà là một phần quan trọng trong lễ tết, biểu trưng cho những lời chúc tốt lành và thịnh vượng cho năm mới, vì vậy truyền thống này thúc đẩy hành vi tiêu dùng và tạo cơ hội cho các thương hiệu.
Thứ ba là giữ gìn truyền thống. Các hoạt động truyền thống như dọn dẹp nhà cửa, trang trí và chuẩn bị món ăn đặc biệt giữ vai trò quan trọng. Cuối cùng là du lịch và giải trí. Với những kỳ nghỉ kéo dài, người Việt Nam cũng coi Tết là cơ hội để du lịch và khám phá, mở ra nhiều cơ hội cho ngành du lịch và dịch vụ lưu trú.