Dưới đây là 4 xu hướng được gen Z ưu tiên khi mua sắm mà các nhà kinh doanh cần nắm bắt để tiếp cận.
Ưu tiên 1: Thời trang bền vững. Theo một cuộc khảo sát được công bố bởi instagram, hơn một nửa khách hàng trẻ cho biết họ có kế hoạch mua sắm để hỗ trợ các hoạt động mà họ quan tâm, đặc biệt quyên góp cho cộng đồng.
Ưu tiên 2: Sản phẩm điện tử và công nghệ. Trái ngược với thế hệ Millennials (gen Y) ưu tiên du lịch trải nghiệm, mua sắm đồ gia dụng và nội thất thì người tiêu dùng gen Z ưu tiên mua sắm các mặt hàng điện tử, công nghệ, y tế và sức khỏe (theo báo cáo Consumer Culture do 5WPR thực hiện). Theo đó, thế hệ Z sẵn sàng chi tiêu nhiều hơn để tham gia vào những trải nghiệm công nghệ thú vị, mang lại niềm vui hoặc giúp họ cải thiện cuộc sống hàng ngày.
Ưu tiên 3: Sản phẩm giáo dục. Trung tâm Nghiên cứu Pew báo cáo rằng người tiêu dùng gen Z năm 2023 sẽ đầu tư nhiều vào các khóa học hoặc chương trình giáo dục giúp họ nâng cao thu nhập trong tương lai. Nhiều người trong độ tuổi cho biết, một nền giáo dục tốt sẽ dẫn đến một công việc có mức lương cao.
Ưu tiên 4: Mua sắm kết hợp giải trí. Mới đây, TikTok đã đưa ra một báo cáo về các cơ hội kinh doanh mới ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương (APAC). Báo cáo này đã chỉ ra rằng “mua sắm online kết hợp với giải trí” sẽ trở thành một xu hướng mới trong tương lai với nhiều tiềm năng. Sự quan tâm của gen Z đối với các sản phẩm/dịch vụ liên quan đến kiến thức, giáo dục bắt nguồn từ nhu cầu ổn định tài chính của họ.