359 sản phẩm được công nhận Thương hiệu quốc gia Việt Nam

Việt Nam có 359 sản phẩm được công nhận là Thương hiệu quốc gia và tối 4-11 sắp tới, tại Hà Nội, Bộ Công thương sẽ có lễ vinh danh các sản phẩm này.

Quang cảnh họp báo chiều 28-10
Quang cảnh họp báo chiều 28-10

Chiều 28-10 tại Hà Nội, Bộ Công thương đã tổ chức buổi họp báo giới thiệu và cung cấp thông tin về lễ công bố sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam lần thứ 9 năm 2024.

Theo ông Vũ Bá Phú, Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại, lễ công bố sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2024 sẽ diễn ra vào 19 giờ 30 phút ngày 4-11 tại Trung tâm Hội nghị quốc gia (Hà Nội). Chương trình năm nay vinh danh 359 sản phẩm của 190 doanh nghiệp, đáp ứng các tiêu chí khắt khe về chất lượng, sáng tạo và trách nhiệm xã hội. Đây là lần thứ 9 chương trình được tổ chức, ghi nhận những nỗ lực của các doanh nghiệp trong việc phát triển thương hiệu Việt trên thị trường quốc tế, khẳng định uy tín và chất lượng của hàng hóa và dịch vụ Việt Nam.

Theo Bộ Công thương, Thương hiệu quốc gia Việt Nam là chương trình xúc tiến thương mại đặc thù và dài hạn của Chính phủ, nhằm xây dựng hình ảnh quốc gia về uy tín và chất lượng.

Chương trình không chỉ góp phần thúc đẩy ngoại thương mà còn tăng cường năng lực cạnh tranh quốc gia, nâng cao giá trị thương hiệu sản phẩm và doanh nghiệp Việt.

Được thực hiện từ năm 2008, chương trình bình chọn Thương hiệu quốc gia tổ chức định kỳ 2 năm/lần với mục tiêu khuyến khích doanh nghiệp tiếp tục theo đuổi các giá trị cốt lõi về chất lượng, sáng tạo và cam kết phát triển bền vững.

Tin cùng chuyên mục