Để bảo vệ an toàn sức khỏe cho hành khách và người lao động ở cả hai đầu Vũ Hán (Trung Quốc) và Việt Nam, Hãng hàng không quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines) đã phối hợp với các cơ quan chức năng trang bị đồ bảo hộ y tế đặc chủng cho tổ bay và nhân viên mặt đất, điều phối chuyên gia, thiết bị y tế chuyên dụng lên chuyến bay.
Hãng cũng phối hợp với nhà chức trách tại TP Vũ Hán kiểm tra sức khỏe của tất cả hành khách và phi hành đoàn trước khi lên máy bay. Toàn bộ chuyến bay không phục vụ suất ăn, tạp chí, chăn và dịch vụ giải trí…
Sau khi hạ cánh, máy bay đỗ ở khu vực riêng đã được bố trí trước. Tất cả hành khách và phi hành đoàn trên chuyến bay đều phải thực hiện đúng quy trình áp dụng với khách về từ vùng dịch, theo quy định của Trung tâm Kiểm dịch y tế quốc tế.
Đặc biệt, những hành khách của chuyến bay này đã được bàn giao cho Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Quảng Ninh đưa về Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương – Cơ sở 2 để thực hiện cách ly theo dõi sức khỏe trong 14 ngày.
Chiếc máy bay trở về từ Vũ Hán cũng được khử trùng toàn bộ buồng lái, khoang hành khách, hầm hàng. Luồng đi riêng của hành khách vào nhập cảnh cũng được khử trùng.
Cục Hàng không Việt Nam cho biết, sân bay Vân Đồn là sân bay duy nhất ở khu vực phía Bắc được chỉ định đón các chuyến bay đặc biệt đưa công dân Việt Nam từ vùng dịch trở về; Ở khu vực miền Trung và miền Nam là các sân bay Phù Cát, Cần Thơ. Hiện các sân bay này đã chuẩn bị xong phương án đón các chuyến bay đặc biệt trong những ngày tới.