Theo đơn vị tư vấn, phương án 2 ít ảnh hưởng đến Tân Cảng, Cát Lái nhất, không tạo thêm kết nối. Dự kiến, thời điểm kết thúc thu phí của trạm Phú Mỹ vào năm 2023, do vậy việc xây dựng cầu Cát Lái không ảnh hưởng đến trạm thu phí. Tuy nhiên, đại diện quận 2 cho biết, phương án tuyến số 2 ra hướng bờ sông Sài Gòn đi qua một số dự án như dự án xử lý nước thải, dự án nhà ở xã hội khu Thủ Thiêm, khu dân cư Thạnh Mỹ Lợi..., do đó chọn phương án này sẽ phải điều chỉnh quy hoạch hay ranh các dự án. Quận 2 đề xuất nên chọn phương án 1. Tổng công ty Tân Cảng Sài Gòn đề xuất không chọn phương án 3 vì sẽ làm ảnh hưởng đến hoạt động của cảng Cát Lái (ảnh hưởng một phần Cổng C) - nơi mỗi năm đóng góp ngân sách lên đến 93.000 tỷ đồng.
Giám đốc Sở GTVT TPHCM Trần Quang Lâm đề nghị đơn vị tư vấn làm rõ thêm những thông tin góp ý từ các đơn vị dự họp, tổng hợp đầy đủ trình lãnh đạo 2 địa phương quyết định phương án tuyến. Theo các chuyên gia giao thông, khi có cầu Cát Lái, hệ thống giao thông TPHCM - Đồng Nai - Vũng Tàu sẽ thông suốt; đặc biệt, khi sân bay Long Thành đưa vào khai thác, cầu Cát Lái kết hợp tỉnh lộ 25C sẽ hình thành tuyến kết nối TPHCM - sân bay Long Thành, chia sẻ lưu lượng với cao tốc TPHCM - Long Thành - Dầu Giây vốn đang quá tải.