Chị T., ngụ 193 Lý Chính Thắng, quận 3, TPHCM phản ánh với Chuyên trang chống hàng gian, hàng giả về chế độ bảo hành… hành khách hàng. Chị bức xúc nói: “Mua phải hàng kém chất lượng mới cần đến bảo hành, nhưng rồi chẳng khác nào rước thêm sự bực mình!”.
Chị T. kể: Ngày 10-9-2010 chị đến Trung tâm điện máy và nội thất Thiên Hòa, đường Cách Mạng Tháng Tám, quận 10 mua cho con gái chiếc đèn bàn Kentom KT4500 về sử dụng được 3 ngày, đèn… tắt ngúm! Đến ngày 18-9, chị mới sắp xếp công việc và mang đèn đi bảo hành. Đến Trung tâm hỗ trợ khách hàng của Thiên Hòa, nhân viên tiếp nhận hẹn một ngày sau đến lấy hoặc nếu xong sớm sẽ gọi điện thoại báo. Chờ mãi không thấy ai gọi. Rồi công việc bận rộn, hơn nửa tháng sau chị mới quay lại trung tâm bảo hành lấy đèn. Nhưng trung tâm… tiếp tục hẹn! Quá bực mình với cách làm việc của trung tâm, chị T. có ý định bỏ luôn.
Tuy nhiên “cứ mỗi lần nhìn chiếc bàn học của con gái, tôi lại thấy khó nghĩ. Chả nhẽ mình bỏ tiền mua cái khác”. Ngày 15-10, chị T. quay lại trung tâm lấy đèn. Nhưng lần này chị thật sự giận mặc dù lời nói của nhân viên ở đây rất ngọt ngào: “Chị thông cảm, đèn bàn chị gửi vừa được đem đi bảo hành tại Công ty Kentom ngày 12-10. Chị chịu khó đợi khoảng… 2 tuần nữa sẽ có”. Thắc mắc tại sao gửi đèn cho trung tâm từ ngày 18-9, nhưng đến tận 12-10 mới được gửi bảo hành, nhân viên tại đây chỉ cười và khẳng định rằng đó là quy định (?). “Do đèn bàn mất một con chip quan trọng nên phải đặt hàng. Thời gian khá lâu, khoảng từ 1-2 tuần. Chứ bảo hành bình thường chỉ hơn 1 tuần” - cô nhân viên nói thêm.
Chúng tôi tìm hiểu thực tế bảo hành tại Công ty Kentom, được biết, thời gian bảo hành tại đây chỉ khoảng 5 ngày, tính từ ngày sản phẩm được gửi tới. Thế nhưng, thủ tục tại Trung tâm hỗ trợ khách hàng quá lòng vòng, khiến khách hàng phải tốn nhiều thời gian, công sức. Chị T. nói: “Tôi thực sự thất vọng về thái độ thiếu thiện chí của trung tâm này. Tuy số tiền mua đèn không lớn, nhưng niềm tin của tôi đối với trung tâm giảm sút không nhỏ”.
Ngân Hạnh