2.100 sản phẩm xanh giảm giá mạnh để kích cầu tiêu dùng xanh

Từ ngày 13-6 đến ngày 3-7, Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại TPHCM (Saigon Co.op) triển khai chương trình “Gia đình Việt đại sứ xanh ”. Đây cũng là một trong chuỗi hoạt động Chiến dịch Tiêu dùng xanh do Báo Sài Gòn Giải Phóng phối hợp cùng Saigon Co.op triển khai trong tháng 6. Đồng thời, thông qua đó hưởng ứng chương trình Khuyến mại tập trung - Mùa mua sắm thành phố năm 2024 “Thỏa sức mua – Đua sức sắm” do UBND TP HCM phát động.

Theo đó, tại hệ thống 800 điểm bán trên toàn quốc bao gồm Co.opmart, Co.opXtra, Co.op Food, Co.op Smile, Cheers, Finelife, Sense City, SenseMarket… đồng loạt giảm giá đến 50% cho 2.100 sản phẩm thân thiện môi trường nhằm kích cầu tiêu dùng xanh cho cộng đồng, nhất là thành viên gia đình Việt.

2.100 sản phẩm xanh giảm giá mạnh để kích cầu tiêu dùng xanh ảnh 1
Người tiêu dùng được hệ thống bán lẻ Saigon Co.op khuyến khích sử dụng sản phẩm thân thiện môi trường

Liên quan đến vấn đề này, ông Nguyễn Anh Đức, Chủ tịch Hiệp hội các nhà bán lẻ Việt Nam, Tổng giám đốc Saigon Co.op cho biết, ưu tiên tiêu dùng sản phẩm xanh đã và đang là xu hướng của người tiêu dùng cả trong nước và trên toàn cầu. Điều này đã tạo ra những thay đổi rất lớn trong hoạt động sản xuất của doanh nghiệp. Đơn cử, chỉ tính riêng tại hệ thống bán lẻ Saigon Co.op, đang có hơn 1.000 nhà cung ứng trong và ngoài nước. Việc sản xuất sản phẩm xanh, thân thiện với môi trường cung ứng cho hệ thống đã sớm được thực hiện. Có thể dẫn chứng những sản phẩm sử dụng nguyên vật liệu thân thiện môi trường, đạt tiêu chuẩn an toàn vệ sinh thực phẩm. Cả nhà sản xuất lẫn người tiêu dùng được khuyến khích sử dụng bao bì thân thiện với môi trường, có khả năng phân hủy sau khi sử dụng. Bên cạnh đó, nhiều hoạt động thu gom, tái chế chất thải sau sử dụng cũng đã được Saigon Co.op phối hợp cùng với nhà cung cấp triển khai nhằm giảm thiểu phát thải chất thải ra môi trường…

CT dựa trên gắn kết thành viên trong gia đình, hướng đến lối sống xanh.jpg
Saigon Co.op giảm giá mạnh sản phẩm xanh để kích cầu tiêu dùng xanh cho hàng triệu gia đình Việt

Cũng theo ông Đức, là nơi mua sắm hàng ngày của hàng triệu gia đình Việt, đơn vị đã tiên phong sử dụng 100% túi tự hủy sinh học để đựng hàng hóa cho khách hàng, khuyến khích khách hàng sử dụng túi tái sử dụng nhiều lần, túi môi trường khi mua sắm tại các điểm bán; thay thế các sản phẩm như ống hút nhựa, muỗng nhựa… trên quầy kệ bằng sản phẩm có nguồn gốc thân thiện với môi trường như bã mía, giấy, gạo hay các dạng nguyên liệu thân thiện môi trường. Saigon Co.op còn chủ động thực hiện, cũng như phối hợp tích cực với cơ quan quản lý nhà nước, các tổ chức phát động chương trình vì Trái Đất, Ngày hội sống Xanh, Tháng hành động vì môi trường… trong đó có Chiến dịch Tiêu dùng xanh kết hợp cùng Báo Sài Gòn Giải Phóng tổ chức hàng năm..., các điểm bán mang thương hiệu Co.opmart, Co.opXtra, Co.op Food… Những hoạt động này đã góp phần chung tay cùng khách hàng nâng cao ý thức bảo vệ môi trường thông qua hành vi tiêu dùng.

Sắm xanh tiện lợi giảm đến 50%.jpg
Nhiều sản phẩm xanh đang được giảm giá mạnh tại hệ thống siêu thị Co.opmart

Để phát huy hiệu quả trên, đồng thời duy trì thói quen sống thân môi trường, Sagon Co.op và các nhà cung cấp đã bắt tay triển khai hàng loạt chương trình “Gia đình Việt đại sứ xanh”. Cụ thể:

  • Sắm Xanh tiện lợi – Giảm đến 1/2 giá: giảm giá 50% cho sản phẩm thân thiện với môi trường, tái sử dụng nhiều lần; đồ gia dụng tiết kiệm điện năng.
  • Mỗi tuần một lễ hội - Nhà mình vui mua sắm: luân phiên giảm giá lên đến 40% cho các mặt hàng thực phẩm tươi sống
  • Combo Gia đình – Sale hết mình: các combo như dầu gội và sữa tắm; quần áo, giặt giũ, tẩy rửa, bánh kẹo, thức uống các loại… chất lượng và tiết kiệm chỉ từ 44.900 đồng đến 599.000 đồng/combo.
  • Size gia đình – Deal hời tiết kiệm: mua size càng lớn càng tiết kiệm với mức giảm giá lên đến 42% hoặc mua 3 tính tiền 2 áp dụng cho các sản phẩm công nghệ, giặt giũ, tẩy rửa, chăm sóc cá nhân, gạo ST25, dầu ăn, dầu nành …
  • Ngày hội gia đình – Mua 2 tính tiền 1: áp dụng từ ngày 28-6 đến 30-6 khách hàng mua sắm với hóa đơn trên 300.000 đồng sẽ được mua 1 sản phẩm; trên 600.000 đồng sẽ được mua 2 sản phẩm; trên 900.000 đồng sẽ được mua 3 sản phẩm... được quy định trong chương trình mua 2 tính tiền 1.
  • Gia đình vui mua sắm – Nhận quà thêm vui: gia đình khách hàng cùng nhau đi mua sắm các sản phẩm xanh vào duy nhất ngày 28-6 tại siêu thị sẽ được một phần quà bất ngờ khi cùng nhau chơi mini game do siêu thị tổ chức.
  • “Lễ hội Bia – Hòa nhịp Euro”: dành cho gia đình cùng nhau hòa vào không khí náo nhiệt mùa Euro 2024: tặng “deal hời” giảm đến 50% cho gia đình lên tiệc bao gồm thực phẩm ăn liền, món ăn nhẹ, thức uống
  • Shopping Season “Thỏa sức mua – Đua sức sắm”: với mức giảm chạm đáy lên đến 64% hoặc mua 1 tặng 1 áp dụng cho các sản thực phẩm công nghệ, hóa phẩm, đồ dùng và may mặc phẩm gồm vali nhựa, nệm cao su thiên nhiên, khăn tẩy trang, bộ 3 khăn cotton các size, muối hồng Himalaya, nước sâm tươi, nước cốt dừa tươi, khăn giấy rút, khẩu trang, áo thun nam, áo thể thao nam, quần jean nam lửng, nước giặt…
  • Ngày không túi nilon: áp dụng Thứ Năm hàng tuần từ nay đến 27/6 cho khách hàng thành viên các cấp độ sử dụng túi môi trường bất kỳ, hoặc túi có thể tái chế sử dụng nhiều lần để mua sắm với hóa đơn trên 300.000 đồng sẽ được tặng 35 điểm thưởng. Sau ngày 27-6, Saigon Co.op tổng kết Top 3.500 Đại sứ xanh sẽ được nhận các phần quà hấp dẫn của chương trình.
  • Chương trình trên kênh online: “Cùng Đại sứ xanh Co.op Online – Tích cờ xanh rinh quà lớn” với hóa đơn trên 500.000 đồng khách hàng nhận được 1 cờ, hóa đơn trên 1 triệu đồng nhận được 2 cờ… Khách hàng tích được nhiều cờ nhất sẽ được nhận quà tặng của chương trình áp dụng từ 13-6 đến 3-7; mini game “Bắt deal Mừng ngày của cha” áp dụng từ 15-6 đến 17-6 vào khung giờ cố định 9 giờ và 15 giờ mỗi ngày, khách hàng đăng nhập vào website Co.op Online bấm vào banner của mini game sẽ có cơ hội nhận được mã phiếu mua hàng của chương trình.

Tin cùng chuyên mục