200 thương hiệu lớn tham gia chiến dịch #Stophateforprofit


Hãng sản xuất xe hơi khổng lồ Đức Volkswagen và nhà sản xuất đồ chơi Lego của Đan Mạch là những cái tên mới nhất tham gia chiến dịch tạm dừng quảng cáo trả tiền trên phương tiện truyền thông xã hội trong vòng 1 tháng vì cách thức xử lý nội dung mang tính thù địch và độc hại.
Chiến dịch #Stophateforprofit
Chiến dịch #Stophateforprofit

Tính đến nay, khoảng 200 thương hiệu lớn đã tham gia chiến dịch #Stophateforprofit (Ngừng kiếm lời từ sự thù địch). Chiến dịch kêu gọi các doanh nghiệp ngừng mọi hoạt động quảng cáo trên mạng xã hội Facebook và trên ứng dụng Instagram của công ty này trong tháng 7, nhằm gây áp lực buộc Facebook phải xem xét lại chính sách của mình trong việc xử lý những ngôn từ mang tính thù địch và những thông tin sai lệch.

Tuy nhiên, nhiều chuyên gia nghiên cứu thị trường cho rằng, mặc dù Facebook đang bị thiệt hại nhiều nhưng trang mạng xã hội này sẽ không phải gánh chịu tổn thất quá lớn. Nhiều công ty tham gia #Stophateforprofit chỉ cam kết làm điều này trong tháng 7.

Theo CNN, trong năm ngoái, 100 thương hiệu chi tiền quảng cáo nhiều nhất chỉ chiếm 4,2 tỷ USD, tương đương 6% doanh thu quảng cáo của nền tảng này. Trong khi đó, đa phần số doanh nghiệp cỡ vừa chưa tham gia làn sóng trên.

Tin cùng chuyên mục