3 tập liên tiếp khám phá mảnh đất cố đô Huế của các thành viên 2 ngày 1 đêm đọng lại nhiều cảm xúc cho khán giả. “Cuộc đua di sản” với các thử thách: tập chơi nhạc cụ truyền thống, khám phá ẩm thực cung đình, đấu vật tại làng Sình, cuộc thi trạng nguyên… thực sự là màn thử tài thách trí đáng gờm đối với những người chơi. Và hoạt động chung tay trồng rừng, trao tặng 1.000 cây giống cho các chiến sĩ biên phòng góp phần bảo vệ di sản thiên nhiên tại Vườn quốc gia Bạch Mã càng khiến chuyến hành trình trở nên ý nghĩa hơn.
Trước đó, ê kíp của 2 ngày 1 đêm đã có chuyến dừng chân tại đại ngàn Tây Nguyên với các thử thách: chèo thuyền trên dòng Đăk Bla, bịt mắt đập niêu, kéo co, khám phá các loại cà phê… Hay như trước đó, trong hành trình đến Kiên Giang thưởng thức món bún kèn, gỏi cá trích, thăm lăng Mạc Cửu… cũng đầy lý thú. Rõ ràng, xét trên phương diện này, mục tiêu quảng bá tích cực du lịch Việt Nam, thể hiện lòng tự hào dân tộc thông qua những điểm đến, phong tục, món ăn hấp dẫn… của chương trình đã hoàn thành.
2 ngày 1 đêm đang hội đủ những yếu tố làm nên công thức thành công của một chương trình giải trí trên truyền hình. Đó là yếu tố hài hước kết hợp với các thử thách khám phá, vận động. Thử thách nhiều khi oái oăm đến mức “dở khóc dở cười” và không có bất kỳ sự hỗ trợ nào của ê kíp, nhưng lại không mang tính ganh đua hay cạnh tranh khốc liệt. Trái lại, nó đầy sự tếu táo, chọc cười khán giả. Ngay cả phần thưởng cho người thắng cuộc là những bữa ăn thịnh soạn, chỗ nghỉ ngơi yên ấm; hay ngược lại kẻ thua phải nhận hình phạt như ăn uống đơn sơ đạm bạc, ngủ ngoài trời, tự dựng lều ngủ… dù rất kịch tính nhưng cũng đầy hài hước.
Làm nên thành công của chương trình dĩ nhiên không thể thiếu 6 mảnh ghép là 6 cá tính độc lập: Trường Giang, Ngô Kiến Huy, Lê Dương Bảo Lâm, Kiều Minh Tuấn, rapper Hiếu Thứ Hai, Cris Phan. Trong từng tập chơi, từng thử thách của chương trình, cá tính của mỗi cá nhân đều được bộc lộ một cách chân thật.
Không quá bất ngờ khi các tập phát sóng đã qua liên tục lọt tốp thịnh hành trên YouTube hay đạt những con số triệu view (lượt xem) ấn tượng. Chuyến hành trình này hiện mới chỉ trải qua 1/2 chặng đường và chắc chắn những bất ngờ, thú vị vẫn còn ở phía trước.