19 dự án giao thông được khởi công và 51 dự án sẽ hoàn thành trong năm 2025

Bộ GTVT vừa cho biết, trong năm 2025, cả nước sẽ có 19 dự án giao thông được khởi công và 51 dự án hoàn thành.

19 dự án giao thông được khởi công và 51 dự án sẽ hoàn thành trong năm 2025

Trong 12 dự án sẽ được khởi công ngay trong quý 1-2025, có 6 dự án sử dụng ngân sách nhà nước gồm: xây dựng hệ thống thông tin và kết cấu hạ tầng hàng không; cầu đường sắt Cẩm Lý (Bắc Giang); nâng cấp, mở rộng một số cầu, hầm trên Quốc lộ 1 (các cầu Xương Giang, Gianh, Quán Hàu và hầm Đèo Ngang); mở rộng đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông đoạn Cao Bồ - Mai Sơn; đầu tư tuyến nối tuyến đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai với tuyến cao tốc Tuyên Quang - Phú Thọ; tuyến đường cao tốc Chợ Mới - Bắc Kạn.

3 dự án dùng ngân sách địa phương và nhà đầu tư gồm: dự án đường cao tốc Ninh Bình - Hải Phòng (đoạn qua Ninh Bình); dự án đường cao tốc Ninh Bình - Hải Phòng (đoạn qua Thái Bình, Nam Định); dự án đường cao tốc Gia Nghĩa - Chơn Thành.

1 dự án đầu tư theo hình thức PPP là dự án đường cao tốc Dầu Giây - Tân Phú; 1 dự án đầu tư từ nguồn vốn ODA là dự án đầu tư xây dựng công trình đường cao tốc Mỹ An - Cao Lãnh giai đoạn 1; 1 dự án sử dụng vốn nhà đầu tư là dự án đường cao tốc TPHCM - Chơn Thành (qua Bình Dương).

Tiếp theo đó, sẽ có 5 dự án giao thông được khởi công trong quý 2-2025, gồm 3 dự án sử dụng ngân sách nhà nước là: xây dựng hệ thống thông tin phục vụ quản lý nhà nước của Cục Đường bộ Việt Nam; dự án mở rộng đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông đoạn Cam Lộ - La Sơn; dự án mở rộng đường cao tốc Bắc - Nam phía Đông đoạn La Sơn - Hòa Liên. Còn 2 dự án sử dụng vốn ODA là: dự án cải tạo cầu yếu và cầu kết nối trên các quốc lộ (Giai đoạn 2) và dự án xây dựng cầu Ninh Cường trên Quốc lộ 37B.

Trong quý 3 và quý 4-2025, Bộ GTVT chỉ dự kiến khởi công thêm 1 dự án sử dụng ngân sách nhà nước là dự án nâng cấp, cải tạo Quốc lộ 24B đoạn Km23 - Km29. Tính chung, cả 12 dự án sẽ khởi công trong năm 2025 có tổng chiều dài 629km.

Với 51 dự án sẽ hoàn thành trong năm 2025, tổng số km các dự án tính theo chiều dài là 1.466km. Trong đó, các dự án sẽ hoàn thành trong dịp 30-4, 1-5 là: nhà ga T3 - Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất, hạng mục đường cất hạ cánh Cảng hàng không quốc tế Long Thành và 4 dự án thành phần thuộc dự án đường cao tốc Bắc - Nam giai đoạn 2021-2025, gồm các đoạn: Bãi Vọt - Hàm Nghi; Hàm Nghi - Vũng Áng; Bùng - Vạn Ninh; Vân Phong - Nha Trang.

Các dự án sẽ hoàn thành dịp lễ Quốc khánh 2-9 là: dự án thành phần 1 thuộc dự án Tân Vạn - Nhơn Trạch; nâng cấp Quốc lộ 30 đoạn Cao Lãnh - Hồng Ngự, tỉnh Đồng Tháp; xây dựng đường bộ cao tốc Bắc - Nam giai đoạn 2021-2025 các đoạn: Vũng Áng - Bùng, Vạn Ninh - Cam Lộ, Hoài Nhơn - Quy Nhơn, Quy Nhơn - Chí Thạnh, Chí Thạnh - Vân Phong.

Các dự án còn lại hoàn thành trước 31-12. Đáng chú ý là các dự án: đường bộ cao tốc Bắc - Nam giai đoạn 2021-2025 các đoạn: Quảng Ngãi - Hoài Nhơn, Cần Thơ - Hậu Giang, Hậu Giang - Cà Mau; nâng cao tĩnh không các cầu đường bộ, đường sắt cắt qua tuyến đường thủy quốc gia - giai đoạn 1 (khu vực phía Nam); cầu Rạch Miễu 2; đường Hồ Chí Minh các đoạn: Chơn Thành - Đức Hòa, Chợ Chu - Ngã ba Trung Sơn, Rạch Sỏi - Bến Nhất, Gò Quao - Vĩnh Thuận; nâng cấp tuyến Cao Lãnh - Lộ Tẻ; tuyến đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu, tuyến đường cao tốc Hòa Liên - Túy Loan...

Bình luận

Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Ngô Xuân Mười
Vậy không thấy nhắc đến cao tốc Tân Phú, Bảo Lộc và Bảo Lộc Liên Khương nhỉ

Tin cùng chuyên mục

Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì và phát biểu tại cuộc họp. Ảnh: VIẾT CHUNG

Thông tuyến cao tốc từ Cao Bằng tới Cà Mau trong năm 2025

Chiều 29-3, Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì cuộc họp về kết quả kiểm tra, đôn đốc triển khai kế hoạch hoàn thành 3.000km đường bộ cao tốc đến hết năm 2025 của 7 đoàn công tác do các Phó Thủ tướng làm trưởng đoàn.

Khởi công xây dựng cầu đi bộ qua sông Sài Gòn

Khởi công xây dựng cầu đi bộ qua sông Sài Gòn

Cây cầu có tổng mức đầu tư gần 1.000 tỷ đồng, dài khoảng 720m, rộng từ 6 - 11m, khẩu độ vượt sông hơn 187m với tĩnh không thông thuyền (80m x 10m). Điểm đầu cầu phía quận 1 nằm tại Công viên bến Bạch Đằng, cách Công trường Mê Linh 125m về phía Nam. Phía TP Thủ Đức, cầu kết nối với Công viên bờ sông Khu đô thị mới Thủ Thiêm, tại ngã ba đường Nguyễn Thiện Thành và N14.

Vì sao sử dụng lòng đường thu phí đậu xe vẫn... bị lỗ?

Vì sao sử dụng lòng đường thu phí đậu xe vẫn... bị lỗ?

Việc thu phí đậu ô tô theo giờ tại TPHCM được kỳ vọng sẽ giúp quản lý tốt hơn tình trạng đậu xe tràn lan trên vỉa hè, lòng đường; đồng thời tạo thêm nguồn thu cho ngân sách. Tuy nhiên, sau thời gian triển khai, thay vì thu về lợi nhuận, thành phố lại bị lỗ hơn 2 tỷ đồng. Vậy nguyên nhân từ đâu và ai sẽ chịu trách nhiệm cho khoản thâm hụt này?

MAUR kiến nghị sớm bố trí vốn đầu tư các tuyến metro

MAUR kiến nghị sớm bố trí vốn đầu tư các tuyến metro

Chiều 25-3, Ban Quản lý đường sắt đô thị TPHCM (MAUR) cho biết, nhằm đẩy nhanh tiến độ triển khai thực hiện dự án tuyến Metro số 2 Bến Thành - Tham Lương, MAUR kiến nghị UBND TPHCM về việc phát sinh một số hợp đồng của 4 gói thầu chính.

CSGT TPHCM điều tiết giao thông ở khu vực trung tâm thành phố

Người dân hạn chế lưu thông trên tuyến đường Pasteur, Lê Duẩn (phường Bến Nghé, quận 1) từ ngày 22-3

Chiều 23-3, Phòng CSGT (PC08), Công an TPHCM thông báo điều chỉnh tổ chức giao thông một số tuyến đường khu vực trung tâm Thành phố phục vụ thi công sân khấu, khán đài tổ chức các hoạt động lễ Kỷ niệm 50 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30-4-1975 – 30-4-2025).

Người dân thôn Quan Nam 4 (xã Hòa Liên, huyện Hòa Vang, TP Đà Nẵng) bức xúc vì đường mới làm đã bị hư. Ảnh: XUÂN QUỲNH

Nguy hiểm rình rập trên con đường trăm tỷ

Tuyến ĐT601 đoạn qua xã Hòa Liên (huyện Hòa Vang, TP Đà Nẵng) mới được đưa vào sử dụng hơn 1 năm nhưng đã lún và bong tróc mặt đường, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông.