Nhóm sản phẩm dinh dưỡng thứ hai NutiFood xuất qua Hoa Kỳ lần này là sữa chua uống tiệt trùng đóng chai với nhiều hương vị đa dạng như cam, dâu, xoài... với số lượng 2 triệu đơn vị sản phẩm, được mang thương hiệu riêng phù hợp với thị trường Hoa Kỳ. Delori tiếp tục là nhà phân phối sản phẩm vào các siêu thị sau khi phân phối thành công sữa đặc trị cho trẻ biếng ăn của NutiFood vào Hoa Kỳ. Hiện tại sản phẩm của NutiFood đã có mặt trên kệ hàng của hơn 300 siêu thị trong bang Califonia và được người tiêu dùng ở đây đón nhận.
Để đưa sản phẩm dinh dưỡng vào Hoa Kỳ, không những sản phẩm phải đáp ứng hàng trăm tiêu chuẩn khắt khe của Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ (FDA) mà Nhà máy sản xuất của doanh nghiệp bắt buộc phải có chứng nhận FDA do Tổ chức kiểm định được FDA Hoa Kỳ ủy nhiệm đánh giá. Sau gần 2 năm theo đuổi, NutiFood đã chinh phục thành công tấm “visa” vào Hoa Kỳ khi được cấp chứng nhận FDA vào đầu năm 2018. 4 tháng sau, sản phẩm đầu tiên Pedia Plus đã được đối tác Delori đưa lên các kệ siêu thị của bang Califonia.
Đại diện của Delori, đối tác nhập khẩu và phân phối sản phẩm của NutiFood cho biết phản hồi của người tiêu dùng Hoa Kỳ về sản phẩm sữa đặc trị Pedia Plus rất tích cực. Nhiều người tiêu dùng rất ngạc nhiên khi đây là sản phẩm của một công ty đến từ Việt Nam. Sự tiếp nhận tích cực này chính là động lực để đối tác Delori mạnh dạn lên kế hoạch nhập khẩu nhiều nhóm sản phẩm dinh dưỡng của NutiFood trong thời gian tới.
Ông Lê Nguyên Hòa, Phó chủ tịch HĐQT NutiFood cho biết: Sau sự kiện vận hành nhà máy sữa NutiFood tại Thụy Điển mở ra bước tiến mới cho một công ty sữa thuần Việt thì đây là tin vui tiếp theo mà chúng tôi đón nhận chỉ trong một thời gian rất ngắn. Chúng tôi rất tự hào khi đưa được nhóm sản phẩm dinh dưỡng thứ hai vào thị trường nổi tiếng khó tính hàng đầu thế giới là Hoa Kỳ. Lần xuất khẩu này đã chứng minh được rằng sữa Việt ngày càng “bám rễ ” sâu vào thị trường này. Dự kiến cuối năm chúng tôi sẽ xuất khẩu tiếp nhóm sản phẩm thứ ba và trong tương lai sẽ có nhiều sản phẩm của NutiFood được đưa vào thị trường này.
Không chỉ vươn ra thế giới, NutiFood cũng không quên phát triển thị trường nội địa như hợp tác với tập đoàn BASF của Đức nhằm đưa những sản phẩm dinh dưỡng cho trẻ em chuẩn toàn cầu vào Việt Nam; liên doanh với tập đoàn ASAHI đang sở hữu thương hiệu thức ăn trẻ em số 1 Nhật Bản Wakodo để đưa các sản phẩm dinh dưỡng trẻ em chuẩn Nhật Bản vào Việt Nam với sự tư vấn công thức dinh dưỡng từ chuyên gia NutiFood.