10.000 thẻ quà không tiếp xúc dành cho khách tại Ngày thẻ Việt Nam lần 2
SGGPO
Chiều 6-4, tại buổi họp báo sự kiện “Ngày thẻ Việt Nam lần 2” với chủ đề “Tự tin mở lối - Trải nghiệm công nghệ thanh toán không tiền mặt”, ông Lê Xuân Sơn, Tổng Biên tập Báo Tiền Phong, Trưởng Ban Tổ chức cho biết, thông qua sự kiện này, ban tổ chức mong muốn trở thành cầu nối để khách hàng trẻ tiếp cận, trải nghiệm phương tiện thanh toán hiện đại, công nghệ mới.
Ông Lê Xuân Sơn, Tổng Biên tập Báo Tiền Phong: Ngày thẻ Việt Nam lần 2 mong muốn trở thành cầu nối để khách hàng trẻ tiếp cận, trải nghiệm phương tiện thanh toán hiện đại, công nghệ mới
Đồng thời, sự kiện cũng là nơi giúp ngân hàng thương mại, trung gian thanh toán tiếp cận, giới thiệu dịch vụ tài chính ngân hàng hiện đại cho khách hàng trẻ. Cũng từ đây, bạn trẻ tiếp cận và tìm cho mình lối đi sáng tạo, tiếp thêm nội lực, đóng góp vào sự phát triển chung của kinh tế đất nước.
Ông Lê Anh Dũng, Phó Vụ trưởng phụ trách Vụ Thanh toán: Chuỗi sự kiện góp phần thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt
Ông Lê Anh Dũng, Phó Vụ trưởng phụ trách Vụ Thanh toán (Ngân hàng Nhà nước) nhận định, Ngày Thẻ Việt Nam 2022 là một chuỗi các sự kiện, hoạt động truyền thông gắn với chủ trương thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt của Chính phủ và Ngân hàng Nhà nước. Chuỗi sự kiện sẽ tạo cầu nối, khơi nguồn cảm hứng giúp giới trẻ Việt Nam, nhất là thế hệ Gen Z am hiểu công nghệ với phong cách sống số năng động, nhu cầu cá nhân hóa cao có cơ hội nắm bắt, khám phá, trải nghiệm những công nghệ thanh toán hiện đại, tiện ích của thẻ ngân hàng nói riêng và hoạt động thanh toán số nói chung trong bối cảnh Việt Nam chủ động thích ứng an toàn, linh hoạt với giai đoạn hậu Covid-19.
Với tư cách đồng tổ chức, ông Nguyễn Quang Hưng, Chủ tịch HĐQT Napas cho biết, cùng với các ngân hàng và đối tác công nghệ, Napas sẽ giới thiệu các sản phẩm, dịch vụ thanh toán ứng dụng những công nghệ tiên tiến nhất dành riêng cho giới trẻ - những chủ nhân tương lai của đất nước. Đặc biệt, ban tổ chức đã chuẩn bị 10.000 thẻ quà không tiếp xúc, với số tiền có sẵn trong thẻ là 50.000 đồng làm quà tặng để khách hàng tham dự trực tiếp trải nghiệm các phương tiện thanh toán mới (thanh toán bằng VietQR, thẻ không tiếp xúc contactless) tại sự kiến Sóng Festival.
Quang cảnh buổi họp báo
Tại buổi họp báo, ban tổ chức thông báo, sẽ dành số tiền 200 triệu đồng trích từ kinh phí tổ chức sự kiện, dành tặng một điểm trường khó khăn. Ngay tại sự kiện, ban tổ chức kêu gọi đơn vị tham gia, bạn trẻ tham dự sử dụng chính phương thức thanh toán không tiền mặt để ủng hộ chương trình này.
Trước đó, Ngày thẻ Việt Nam lần thứ nhất (năm 2020), ban tổ chức đã dành tặng 100 triệu đồng cùng nhiều phần quà của đơn vị tham gia trao tặng Trường Trung học cơ sở liên cấp Liên Thủy (huyện Lệ Thủy, tỉnh Quảng Bình) sửa chữa 20 phòng học, bổ sung tủ sách thư viện nhà trường.
Chuỗi sự kiện Ngày Thẻ Việt Nam lần 2, bao gồm các sự kiện: toạ đàm thúc đẩy thanh toán số sau đại dịch vào ngày 13-4; Sóng Festival tại sân vận động Đại học Bách Khoa (Hà Nội) từ ngày 16 đến ngày 17-4…