100 triệu USD hỗ trợ ngân hàng cho vay mua nhà vừa túi tiền

Nhu cầu về nhà ở của các hộ gia đình có thu nhập thấp và trung bình ở Việt Nam rất cao nhưng cơ hội tiếp cận vốn vay rất hạn chế. Khoản đầu tư này của của IFC vào SeABank tạo điều kiện các gia đình thu nhập trung bình và thấp tại Việt Nam có cơ hội tiếp cận được vốn vay mua nhà.

Ngày 7-2, Tập đoàn tài chính quốc tế (IFC - thuộc nhóm Ngân hàng thế giới) đã đầu tư 100 triệu USD vào Ngân hàng Thương mại Cổ phần Đông Nam Á (SeABank) nhằm tăng cường khả năng tiếp cận đến các khoản vay mua nhà. Với khoản đầu tư này, SeABank dự kiến sẽ tăng gấp đôi số lượng các khoản vay mua nhà trung cấp và bình dân.

Với tốc độ đô thị hóa hàng năm của Việt Nam tăng nhanh nên nhu cầu về nhà ở tại khu vực đô thị cao. Tuy nhiên, nguồn vốn dài hạn hạn chế đã khiến các ngân hàng trong nước gặp khó khăn trong việc phát triển danh mục cho vay dài hạn, bao gồm cả các khoản cho vay mua nhà ở. Do đó, việc tiếp cận vốn vay mua nhà rất khó khăn đối với những gia đình có thu nhập trung bình và thấp, vốn là nhóm cần tìm kiếm nguồn tài chính dài hạn hơn do mức thu nhập hàng tháng thấp.

Đại diện SeABank cho biết, nhu cầu về nhà ở của các hộ gia đình có thu nhập thấp và trung bình ở Việt Nam hiện đang rất cao, tuy nhiên cơ hội tiếp cận với các sản phẩm tài chính của họ lại rất hạn chế. Khoản tài trợ của IFC sẽ cung cấp cho SeABank nguồn vốn dài hạn ổn định và giúp SeABank củng cố danh mục cho vay liên quan đến nhà ở vừa túi tiền, từ đó thúc đẩy khả năng tiếp cận vốn vay mua nhà. IFC cũng sẽ tư vấn cho SeABank phát triển các sản phẩm tài chính chuyên về nhà ở nhằm phục vụ tốt hơn người dân có thu nhập trung bình và thấp - ưu tiên hàng đầu của chính phủ Việt Nam.

Ông Thomas Jacobs, Giám đốc Quốc gia IFC tại Việt Nam, Campuchia và Lào cho biết, thông qua việc hỗ trợ SeABank, IFC sẽ giúp giải quyết tình trạng thiếu các giải pháp tài chính phát triển nhà ở vừa túi tiền - phân khúc chưa được khai thác đầy đủ tại Việt Nam. IFC đặt mục tiêu tăng cường nguồn vốn dài hạn sẵn có để thúc đẩy cho vay mua nhà tại các thị trường mới nổi, cho phép tiếp cận nhà ở chất lượng tốt hơn, thúc đẩy phát triển toàn diện và tạo việc làm.

“Tại Việt Nam, IFC đã hợp tác với cả các doanh nghiệp phát triển nhà ở và các ngân hàng để gia tăng nguồn cung nhà ở vừa túi tiền lẫn nguồn tài chính cho vay mua nhà để các hộ gia đình có thu nhập trung bình và thấp có thể tiếp cận” - Thomas Jacobs cho hay.

Bình luận

Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Tin cùng chuyên mục

“May đo” bất động sản haute couture: Đỉnh cao phong cách sống cho giới tinh hoa

“May đo” bất động sản haute couture: Đỉnh cao phong cách sống cho giới tinh hoa

Trong thế giới thời trang, haute couture đại diện cho sự tinh xảo, cá nhân hóa và đỉnh cao sang trọng. Trong lĩnh vực bất động sản, xu hướng "may đo" ngày càng lên ngôi, đối lập với sự đồng loạt và nhàm chán của các dự án thông thường. Theo đó, các sản phẩm hữu hạn như penthouse, duplex, garden house... không chỉ là nơi an cư mà còn trở thành biểu tượng của sự khác biệt, xa xỉ, khẳng định dấu ấn cá nhân và vị thế vượt trội.

Giám đốc Trung tâm Khuyến nông Quốc gia Lê Quốc Thanh (thứ 2 từ trái qua) và Phó Tổng Giám đốc Công ty CP Phân bón Bình Điền Phan Văn Tâm (thứ 3 từ phải qua) cùng các đại biểu tham quan, đánh giá ruộng canh tác lúa giảm phát thải thuộc dự án Khuyến nông Trung ương triển khai tại Hợp tác xã Nông nghiệp Vinacam Hòn Đất. Ảnh: Tam Phan

Canh tác lúa giảm phát thải: Hành trình nâng cao giá trị hạt gạo Việt

Tại vùng đất trù phú Đồng bằng sông Cửu Long, những cánh đồng lúa xanh mướt đang trải qua một cuộc chuyển mình mạnh mẽ. Cùng với vẻ đẹp bình dị của đồng ruộng, một “cuộc cách mạng canh tác” đang âm thầm diễn ra: Canh tác lúa bền vững, tiết kiệm chi phí sản xuất, nâng cao năng suất và chất lượng lúa gạo, đồng thời giảm phát thải khí nhà kính và bảo vệ môi trường. 

Khởi công dự án Essensia Parkway: Lời khẳng định tiếp theo của Phú Long trên hành trình nâng tầm chất sống

Khởi công dự án Essensia Parkway: Lời khẳng định tiếp theo của Phú Long trên hành trình nâng tầm chất sống

Sáng ngày 31-3, Phú Long chính thức khởi công dự án Essensia Parkway - Tiên phong kiến tạo chuẩn sống Lux-Well tại Nam Sài Gòn. Với quy hoạch bài bản, dự án không chỉ mang đến một không gian sống có đủ các giá trị Wellness - Well-being - Luxury mà còn là lời khẳng định của Phú Long trên hành trình mở ra một chuẩn sống tinh anh cho cộng đồng tinh hoa.

Hisense Việt Nam chính thức vận hành nhà máy tại Đồng Nai

Hisense Việt Nam chính thức vận hành nhà máy tại Đồng Nai

Ngày 25-3, nhà máy REGZA thuộc Tập đoàn Hisense được khánh thành tại Khu công nghiệp Long Thành, tỉnh Đồng Nai. Khởi công từ tháng 5-2024 với vốn đăng ký 40 triệu USD, cơ sở sản xuất ti vi trọng điểm trong chiến lược mở rộng sản xuất tại Đông Nam Á của Hisense kỳ vọng hướng tới mở rộng thị trường khu vực và Liên minh châu Âu (EU).

Công ty VWS-LA tổ chức huấn luyện nghiệp vụ PCCC cho người lao động

Công ty VWS-LA tổ chức huấn luyện nghiệp vụ PCCC cho người lao động

Ngày 27-3, Công ty Cổ phần Xử lý Chất thải Việt Nam - Long An (VWS-LA) đã phối hợp với Phòng Cảnh sát PCCC và Cứu hộ cứu nạn - Công an tỉnh Long An tổ chức buổi tập huấn Phòng cháy chữa cháy, ứng cứu sự cố cho lực lượng tại chỗ của Khu Công nghệ Môi trường xanh Long An (thuộc VWS-LA).

Ngân hàng TMCP Bảo Việt - Chi nhánh Sài Gòn thông báo thay đổi địa điểm Phòng giao dịch Lạc Long Quân

Ngân hàng TMCP Bảo Việt - Chi nhánh Sài Gòn thông báo thay đổi địa điểm Phòng giao dịch Lạc Long Quân

Căn cứ Quyết định số 11086/2024/QĐ-HĐQT của Hội đồng Quản trị ngày 11-12-2024 về việc Thay đổi địa điểm của Phòng Giao dịch Lạc Long Quân trực thuộc BAOVIET Bank – Chi nhánh Sài Gòn; Căn cứ công văn số 307/KV2-GS2 của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam - Chi nhánh Khu vực 2 ngày 21-3-2025 về việc chấp thuận thay đổi địa điểm Phòng giao dịch Lạc Long Quân, Ngân hàng TMCP Bảo Việt - Chi nhánh Sài Gòn thông báo thay đổi địa điểm Phòng giao dịch Lạc Long Quân như sau:

Sự khác biệt khi du lịch MICE cùng VietMark

Sự khác biệt khi du lịch MICE cùng VietMark

Tại VietMark, MICE không chỉ là một sự kiện đơn thuần mà là nghệ thuật kết nối và truyền cảm hứng. VietMark mang đến giải pháp MICE (Meeting, Incentive, Conference, Exhibition) với phương châm “Độc đáo - Sáng tạo - Đẳng cấp”, giúp các doanh nghiệp biến mỗi khoảnh khắc thành một trải nghiệm đáng nhớ.

Lãnh đạo BHXH TPHCM đối thoại với doanh nghiệp

Không cập nhật số CCCD, định danh cá nhân trước ngày 31-3: Từ chối giải quyết hồ sơ BHXH, tạm dừng cấp giá trị sử dụng thẻ BHYT

Sau ngày 31-3, những trường hợp chưa được cập nhật số CCCD, định danh cá nhân (ĐDCN), Bảo hiểm xã hội (BHXH) TPHCM sẽ từ chối giải quyết hồ sơ tăng, giảm, điều chỉnh, tạm dừng cấp giá trị sử dụng thẻ BHYT và không xác nhận quá trình đóng, cấp tờ rời sổ BHXH.

Bộ máy mới BHXH TPHCM hoạt động từ ngày 1-6

Bộ máy mới BHXH TPHCM hoạt động từ ngày 1-6

BHXH TPHCM cho biết, theo quyết định của Bộ Tài chính, sắp tới, BHXH TPHCM sẽ đổi tên thành BHXH khu vực II. Cơ cấu tổ chức bộ máy gồm 9 phòng nghiệp vụ; 15 BHXH quận, huyện, TP Thủ Đức và 3 BHXH liên huyện.

Nhà đầu tư trước APEC 2027: “Đây là thời điểm vàng để đầu tư du lịch, bất động sản Phú Quốc”

Nhà đầu tư trước APEC 2027: “Đây là thời điểm vàng để đầu tư du lịch, bất động sản Phú Quốc”

Sau lễ khởi động các dự án, công trình phục vụ tổ chức Diễn đàn Hợp tác Kinh tế Châu Á - Thái Bình Dương (APEC 2027), thị trường du lịch và bất động sản tại Phú Quốc trở nên sôi động, với sự vào cuộc của các nhà đầu tư, với cực nóng tăng trưởng tại phía nam hòn đảo.

T&T Group khởi công xây dựng khách sạn 5 sao tiêu chuẩn quốc tế đầu tiên tại ĐBSCL

T&T Group khởi công xây dựng khách sạn 5 sao tiêu chuẩn quốc tế đầu tiên tại ĐBSCL

Với quy mô cao 20 tầng và được vận hành quản lý bởi Hilton - Tập đoàn khách sạn hàng đầu thế giới, công trình Khách sạn – Trung tâm thương mại – Trung tâm hội nghị thuộc Dự án Khu phức hợp nhà ở kết hợp thương mại dịch vụ tại An Giang của T&T Group sẽ là khách sạn 5 sao tiêu chuẩn quốc tế đầu tiên tại khu vực ĐBSCL cho đến thời điểm hiện tại.

Thị trường trà sữa: Cuộc đua khốc liệt với những bước chuyển mình mạnh mẽ của thương hiệu Việt

Thị trường trà sữa: Cuộc đua khốc liệt với những bước chuyển mình mạnh mẽ của thương hiệu Việt

Ngành trà sữa Việt Nam chưa bao giờ ngừng sôi động. Từ một thức uống phổ biến trong giới trẻ, trà sữa đã phát triển mạnh mẽ thành một ngành công nghiệp tỷ đô với sự tham gia của các thương hiệu lớn, cả nội địa lẫn quốc tế. Cuộc cạnh tranh giữa các thương hiệu trở nên ngày càng khốc liệt, khi họ không ngừng mở rộng hệ thống, cải thiện trải nghiệm khách hàng và nâng cao chất lượng sản phẩm để giữ vững vị thế trong thị trường đầy tiềm năng này.