Phát biểu tại hội nghị quốc tế về xuất khẩu trực tuyến B2B và lễ công bố 100 doanh nghiệp tiêu biểu của Việt Nam được chọn tham gia “Gian hàng quốc gia Việt Nam” (Vietnam Pavilion) trên sàn thương mại điện tử Alibaba.com, diễn ra tại Hà Nội ngày 6-3, ông Mike Zhang, Giám đốc quốc gia của Alibaba.com tại Việt Nam, cho biết, Gian hàng quốc gia Việt Nam là nơi trưng bày đặc biệt về các sản phẩm tiêu biểu của Việt Nam, đồng thời là nền tảng chiến lược để các doanh nghiệp tiêu biểu của Việt Nam kết nối với người tiêu dùng toàn cầu.
Alibaba.com sẽ hỗ trợ về kỹ thuật để các nhà cung cấp Việt Nam được lựa chọn cho chương trình này xây dựng và nâng cao hồ sơ kinh doanh trên Alibaba.com để vươn ra thị trường thế giới.
Trong năm 2023, Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công thương) đã phối hợp với sàn thương mại điện tử Alibaba.com xây dựng và vận hành Gian hàng quốc gia Việt Nam trên sàn thương mại điện tử Alibaba.com, đồng thời tổ chức lựa chọn 100 doanh nghiệp tiêu biểu tham gia gian hàng này.
Theo ông Vũ Bá Phú, Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại, Alibaba.com là một trong kênh thương mại điện tử uy tín toàn cầu với hơn 260 triệu nhà mua hàng trên phạm vi 190 quốc gia và vùng lãnh thổ.
"Bộ Công thương đánh giá cao vai trò của Alibaba.com trong việc hỗ trợ, tư vấn và đào tạo cho các doanh nghiệp Việt Nam xuất khẩu trực tuyến", ông Vũ Bá Phú chia sẻ.