Rực rỡ sắc màu phố đi bộ Trịnh Công Sơn

Nhân dịp lễ 30-4 và 1-5, nhiều tiểu cảnh nghệ thuật đường phố được thực hiện trên tuyến phố đi bộ Trịnh Công Sơn (Hà Nội).
Một tác phẩm nghệ thuật đặc biệt do họa sĩ Nguyễn Thu Thủy và các cộng sự Công ty Nghệ thuật Tân Hà Nội đã hoàn thành trong 5 ngày. Đó là đoạn đường nghệ thuật dài 50m ngang 14m nằm giữa hai hồ nước trên phố Trịnh Công Sơn.
Lấy cảm hứng từ bài hát Nhớ mùa thu Hà Nội của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn, họa sĩ Thu Thủy đã thiết kế cung đường nghệ thuật thành một bức tranh với những đường sóng uốn mềm mại được thể hiện bằng 4 tông màu chủ đạo của mùa thu: vàng, cam, trắng và nâu tím. Họa sĩ Thu Thủy đã dùng sơn công nghiệp kẻ đường để sáng tạo nên bức tranh đường phố hoành tráng này.
Rực rỡ sắc màu phố đi bộ Trịnh Công Sơn ảnh 1 Tác phẩm được lấy cảm hứng từ bài hát Nhớ mùa thu Hà Nội của Trịnh Công Sơn
Một khung cảnh ấm áp và đẹp mắt làm thay đổi hẳn quang cảnh con đường trải nhựa mà mọi người vẫn quen nhìn. Họa sĩ Thu Thủy tâm sự: “Chúng tôi mong muốn mang  tinh thần lãng mạn của âm hưởng nhạc Trịnh để phủ lên đoạn đường nghệ thuật này. 4 tông màu mà tôi sử dụng chính là những tông màu mà nhạc sĩ Trịnh Công Sơn nhắc đến trong bài hát Nhớ mùa thu Hà Nội của ông: cây cơm nguội vàng, cây bàng lá đỏ, mái ngói thâm nâu… Các họa sĩ đã pha trộn để có được những tông màu đẹp mắt và ấm áp. 
Rực rỡ sắc màu phố đi bộ Trịnh Công Sơn ảnh 2 Tình yêu đối với Nhạc Trịnh được họa sĩ Thu Thủy thiết kế thành hình cây đàn guitar cách điệu với hàng chữ ký rất bay bổng của ông và tên bài hát Nhớ mùa thu Hà Nội

Nhiều nét mới sáng tạo đã mang đến diện mạo mới cho không gian tuyến phố đi bộ Trịnh Công Sơn trong tháng 4 này, hứa hẹn sẽ là địa điểm hoạt động biểu diễn văn hóa nghệ thuật và ẩm thực sôi động, thu hút đông đảo các bạn trẻ, nhân dân thủ đô và du khách tới thưởng ngoạn. 

Buổi tối, đài phun nước hai bên hồ trên phố Trịnh Công Sơn rực sáng những cột nước sinh động kết hợp với hiệu ứng ánh sáng chuyển màu. Hệ thống đèn led trang trí theo các hàng cây và cột điện làm bừng sáng không gian tuyến phố đi bộ. Hàng chữ Phố đi bộ Trịnh Công Sơn cũng được tạo hình đẹp mắt...

Tin cùng chuyên mục