Quảng Ngãi: Nước sông Trà Khúc dâng cao, 350 hộ dân bị cô lập

Sông Trà Khúc dâng cao đã gây ngập tuyến đường duy nhất nối qua sông vào xóm Tân Lập (thôn Ngọc Thạch) và thôn Ân Phú (xã Tịnh An, TP Quảng Ngãi) khiến 350 hộ dân bị cô lập.

Trong ngày 24-9, mưa lớn đã khiến sông Trà Khúc dâng cao, gây ngập tuyến đường duy nhất nối qua sông Trà Khúc để vào 350 hộ dân. Người dân và học sinh xóm Tân Lập (thôn Ngọc Thạch) và thôn Ân Phú (xã Tịnh An, TP Quảng Ngãi) muốn di chuyển phải đi thuyền qua sông.

Quảng Ngãi: Nước sông Trà Khúc dâng cao, 350 hộ dân bị cô lập ảnh 1 Tuyến đường duy nhất nối ra giữa sông Trà Khúc vào xóm dân cư đã bị ngập, UBND xã Tịnh An đã lập biển cấm qua lại. 

Trong tình huống đó, người dân phải đi tuyến đường công vụ thi công dự án Đập dâng hạ lưu sông Trà Khúc, tuy nhiên tuyến đường này cũng đã sạt lở hơn 10m đường. 

Quảng Ngãi: Nước sông Trà Khúc dâng cao, 350 hộ dân bị cô lập ảnh 2 Người dân cũng không thể qua lại tuyến đường công vụ này vì bị sạt lở do nước sông Trà Khúc dâng cao.

Ông Bùi Thanh Bình (45 tuổi, xóm Tân Lập, thôn Ngọc Thạch, xã Tịnh An) cho biết: “Tôi dẫn con đi học về không có đường qua được nên bây giờ phải ở lại nhà người thân”.

Một số người không dám về phải ở lại nhà người quen hoặc bất chấp không mặt áo phao đi thuyền máy qua sông.
Quảng Ngãi: Nước sông Trà Khúc dâng cao, 350 hộ dân bị cô lập ảnh 3 Một số người dân lên thuyền máy dù không có áo phao để qua sông về nhà. 

Nước lũ bắt đầu tràn qua đường vào khoảng 8 giờ sáng 24-9, chính quyền địa phương đã kéo dây, đặt biển cảnh báo nguy hiểm cấm người dân qua lại.

Ông Võ Văn Khương, Chủ tịch UBND xã Tịnh An, cho biết, khi nhận được tin báo nước tràn qua con đường vào “ốc đảo” thì chính quyền địa phương đã chỉ đạo lực lượng giăng dây, đặt biển cảnh báo. Ông cũng cho lực lượng công an kiểm tra đảm bảo đi lại an toàn.

Tính đến 17 giờ ngày 24-9, ứng phó bão Noru, theo báo cáo nhanh của Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Ngãi, số tàu cá đang hoạt động trên các vùng biển là 718 tàu/6.441 lao động các ngư trường. Tất cả các tàu, thuyền trên đã nhận được thông tin về diễn biến, hướng di chuyển của bão, hiện neo đậu tại các bến tàu.

Đảo Lý Sơn ứng phó bão Noru

Thông tin UBND huyện đảo Lý Sơn, địa bàn huyện đảo có 725 phương tiện các loại như tàu cá, tàu vận tải, tàu khách, cano hiện tại đảm bảo an toàn neo đậu. Tổng số tàu thuyền đang hoạt động trên biển là 32 tàu/414 lao động, tất cả đều an toàn, liên lạc được. Không có phương tiện nằm trong vùng nguy hiểm.

Lồng bè nuôi trồng thủy sản có 51 lồng bè neo ở khu nuôi trồng thủy sản cách cửa vũng neo trú tàu thuyền An Hải Lý Sơn 500m đều an toàn.

Tin cùng chuyên mục