Nón bảo hiểm thông minh

Công ty công nghệ Livall (Trung Quốc) đang đàm phán với các công ty giao hàng của nước này về việc trang bị nón bảo hiểm thông minh cho nhân viên giao hàng, giúp tăng cường sự an toàn cho họ.
Một sản phẩm nón bảo hiểm của Livall
Một sản phẩm nón bảo hiểm của Livall

Dù Livall chưa công bố chi tiết những công nghệ được trang bị trên chiếc nón bảo hiểm thông minh này, nhiều nguồn tin cho biết sản phẩm trên được trang bị hệ thống điều hướng bằng giọng nói và tính năng bộ đàm. Hệ thống yêu cầu trợ giúp SOS, sử dụng điện thoại thông minh của người dùng để tự động gọi các dịch vụ khẩn cấp trong trường hợp xảy ra tai nạn cũng xuất hiện trên chiếc nón bảo hiểm này.

Nếu như khoảng cách giữa nón bảo hiểm và chiếc điện thoại được kết nối vượt quá 15m, hệ thống báo động sẽ được kích hoạt... Với nhiều tính năng hiện đại, nón bảo hiểm của Livall sẽ giúp ích rất nhiều cho nhân viên giao hàng, đảm bảo sức khỏe và an toàn tính mạng cho họ.

Cuộc đàm phán diễn ra trong bối cảnh các công ty giao hàng của Trung Quốc đang phải đối mặt với nhiều chỉ trích về không đảm bảo an toàn cho nhân viên. Rất nhiều vụ tai nạn đã xảy ra khi các nhân viên phải chạy đua với thời gian để hoàn thành chỉ tiêu. Những vụ tai nạn đã buộc các nền tảng giao hàng lớn như Meituan phải cải thiện môi trường làm việc cho nhân viên của mình thông qua kế hoạch nghiên cứu và phát triển các phương tiện giao hàng tự động, sử dụng máy bay không người lái, nón bảo hiểm thông minh...

Tin cùng chuyên mục