Năm 2022 tốc độ tăng trưởng kinh tế của Hậu Giang đạt cao nhất từ khi thành lập tỉnh đến nay

Năm 2022 tiếp tục là năm thành công của Hậu Giang. Nổi bật là trong 18 chỉ tiêu thì có 12 chỉ tiêu vượt kế hoạch; 6 chỉ tiêu đạt kế hoạch. Kinh tế ổn định và phục hồi tăng trưởng, tốc độ tăng trưởng kinh tế (GRDP) đạt 13,94%, đây là mức tăng trưởng cao nhất từ khi thành lập tỉnh đến nay.

Chiều 7-12, HĐND tỉnh Hậu Giang khóa X, nhiệm kỳ 2021-2026 khai mạc Kỳ họp thứ 13 (kỳ họp cuối năm).

Năm 2022 tốc độ tăng trưởng kinh tế của Hậu Giang đạt cao nhất từ khi thành lập tỉnh đến nay ảnh 1 Quang cảnh kỳ họp HĐND tỉnh Hậu Giang chiều ngày 7-12
Phát biểu tại phiên khai mạc, ông Trần Văn Huyến, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Hậu Giang cho biết, ước cả năm có 12 chỉ tiêu vượt kế hoạch và 6 chỉ tiêu đạt kế hoạch. Kinh tế ổn định và phục hồi tăng trưởng, tốc độ tăng trưởng kinh tế (GRDP) đạt 13,94%, đây là mức tăng trưởng cao nhất từ khi thành lập tỉnh đến nay. Thu ngân sách nhà nước trên địa bàn tăng 20,49% so với cùng kỳ, vượt 24,5% kế hoạch đề ra, thu nội địa tăng hơn 1.000 tỷ so với năm 2021; GRDP bình quân đầu người đạt gần 66 triệu đồng người/năm. Bên cạnh đó, thu hút đầu tư tăng so với cùng kỳ. Các chính sách an sinh xã hội, công tác quốc phòng và an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được đảm bảo.
Thời gian tới, Hậu Giang sẽ có nhiều thuận lợi, thời cơ, có nhiều tiềm năng và lợi thế để phát triển. Hạ tầng giao thông được Trung ương đầu tư trên địa bàn Hậu Giang, nhất là hơn 100km của 2 tuyến đường cao tốc đi qua địa bàn, sẽ giúp Hậu Giang đột phá phát triển trong thời gian không xa.
Năm 2022 tốc độ tăng trưởng kinh tế của Hậu Giang đạt cao nhất từ khi thành lập tỉnh đến nay ảnh 2 Nhiều doanh nghiệp đã đầu tư vào KCN Nam sông Hậu của tỉnh Hậu Giang
"Tại kỳ họp này, HĐND tỉnh sẽ chia tổ thảo luận, thảo luận tại hội trường, chất vấn và xem xét trả lời chất vấn, lần đầu tiên HĐND ban hành nghị quyết về chất vấn và trả lời chất vấn. Đây là một trong những hình thức giám sát của HĐND, phát huy vai trò giám sát của cử tri và nhân dân thông qua truyền hình trực tiếp tại kỳ họp” - Chủ tịch HĐND tỉnh Hậu Giang, Trần Văn Huyến cho biết thêm.
Theo dự kiến kỳ họp cuối năm HĐND tỉnh Hậu Giang sẽ diễn ra từ nay đến ngày 9-12 với năm phiên họp.

Tin cùng chuyên mục