Khởi động ITE HCMC 2022 sôi động, hấp dẫn

Ngày 7-9, tại TPHCM, đã lần lượt diễn ra các hoạt động thuộc khuôn khổ Hội chợ Du lịch quốc tế TPHCM lần thứ 16 (ITE HCMC 2022) chính thức quay trở lại sau 2 năm tạm ngưng do dịch Covid-19. Hội chợ năm nay có Chủ đề Cùng vững bước, cùng đi lên, diễn ra từ nay đến 10-9 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn, quận 7, TPHCM.
Khách quốc tế tham quan TPHCM bằng xe buýt 2 tầng vào sáng 7-9. Ảnh: THI HỒNG
Khách quốc tế tham quan TPHCM bằng xe buýt 2 tầng vào sáng 7-9. Ảnh: THI HỒNG

 Sức hút du lịch nghỉ dưỡng

Chiều 7-9, Sở Du lịch TPHCM phối hợp với Nova Hospitality tổ chức Hội thảo “Tiềm năng du lịch kinh doanh tại TPHCM và Việt Nam”.

Tham dự và phát biểu tại hội thảo, Phó Chủ tịch UBND TPHCM Phan Thị Thắng cho biết, TPHCM là cửa ngõ, đầu mối giao thông kết nối với các tỉnh, thành trong nước và quốc tế. Các loại hình giao thông đa dạng gồm đường bộ, đường hàng không, đường thủy, đường sắt… cùng với sự  đặc trưng của nhiều kiến trúc, di sản nổi tiếng, cơ sở hạ tầng, sản phẩm và dịch vụ…. tạo nên sức “hấp dẫn” cho TPHCM.

Khởi động ITE HCMC 2022 sôi động, hấp dẫn ảnh 1 Khách mời tham dự hội thảo chiều 7-9 tại Novaland Gallery
Thêm nữa, TPHCM hiện có hơn 4.000 cơ sở lưu trú với gần 50.000 phòng, khoảng 1.280 doanh nghiệp lữ hành và 6.934 hướng dẫn viên du lịch (trong số này khoảng 60% là hướng dẫn viên quốc tế). Với những lợi thế này, hy vọng ngành du lịch TPHCM sẽ có nhiều cơ hội để tận dụng và đón đầu xu hướng mới.
Khởi động ITE HCMC 2022 sôi động, hấp dẫn ảnh 2 Phó Chủ tịch UBND TPHCM Phan Thị Thắng phát biểu tại hội thảo
Các doanh nghiệp du lịch nhìn nhận, dưới tác động của đại dịch Covid-19, nhiều người đã và đang thay đổi hành vi, thói quen và quyết định đi du lịch của mình. Từ đó, các hoạt động du lịch truyền thống cũng dần dần thay đổi và thay vào đó bằng những loại hình du lịch sáng tạo, độc đáo nhưng vẫn đáp ứng nhu cầu nghỉ dưỡng, khám phá những vùng đất mới. Trong số đó phải kể đến “Bleisure travel” (du lịch kết hợp công tác), tuy không phải là loại hình du lịch mới nhưng được dự đoán sẽ trở thành xu hướng trong thời gian sắp tới.

Bà Lê Thị Việt Thu, Tổng Giám đốc Nova Hospitality, một thành viên của Nova Service chia sẻ, thừa hưởng sức mạnh từ hệ sinh thái của NovaGroup với chuỗi các tiện ích - dịch vụ tiêu chuẩn quốc tế từ ẩm thực, giải trí, mua sắm đến y tế, giáo dục và thể thao, Nova Hospitality mang đến cho du khách các sản phẩm nghỉ dưỡng Bleisure độc đáo và đẳng cấp với những trải nghiệm tích hợp tất cả trong một.

Khởi động ITE HCMC 2022 sôi động, hấp dẫn ảnh 3 Đoàn khách mời gồm báo chí quốc tế, KOL... tham dự tour sáng 7-9 do BenThanhTourist tổ chức
“Thông qua việc kết hợp với các cơ quan chuyên trách, các địa phương, cũng như những đơn vị vận hành khách sạn hàng đầu thế giới, chúng tôi mong muốn góp phần đưa Việt Nam trở thành trung tâm của những chuyến công tác kết hợp tham quan và nghỉ dưỡng hàng đầu khu vực”, bà Lê Thị Việt Thu cho hay.

Tấp nập đón khách quốc tế

Sáng cùng ngày, Sở Du lịch TPHCM phối hợp với BenThanhTourist tổ chức Tour du lịch Ký ức Sài Gòn - TPHCM cho đoàn khách gồm các nhà báo quốc tế, truyền thông, Kols (người có sức ảnh hưởng đến công chúng trẻ tuổi)... từ nhiều nước trên thế giới đến dự ITE HCMC 2022. 

Khởi động ITE HCMC 2022 sôi động, hấp dẫn ảnh 4 Khách quốc tế trải nghiệm tham quan trung tâm TPHCM bằng vespa cổ ngày 6-9
Đoàn khách được trải nghiệm City tour bằng xe buýt hai tầng khám phá trung tâm Thành phố, ghé thăm Bảo tàng Lịch sử TPHCM, xem biểu diễn múa rối nước....  Theo Sở Du lịch TPHCM, ngành du lịch muốn quảng bá vẻ đẹp, văn hóa, lịch sử TPHCM đến với người dân, bạn bè quốc tế.  

Trước đó, Lữ hành Saigontourist cũng tổ chức tour du lịch đặc biệt dành cho đoàn khách quốc tế đến từ Australia, Hàn Quốc, Nhật Bản, Ấn Độ, Singapore… Đoàn khách này đến tham dự ITE HCM 2022. Khách mời được trải nghiệm tham quan Hội trường Thống nhất, Bưu điện TPHCM bằng xe vespa cổ, xe buýt 2 tầng, với những tuyến đường thuộc khu vực trung tâm thành phố, thưởng thức cà phê bơ, cơm tấm Đỗ Phủ, tham quan Bảo tàng Biệt động Sài Gòn… 

Khởi động ITE HCMC 2022 sôi động, hấp dẫn ảnh 5 Báo chí , KOL quốc tế... trải nghiệm tour của BenThanhTourist sáng 7-9
Bà Đoàn Thị Thanh Trà, Giám đốc Tiếp thị - Truyền thông Lữ hành Saigontourist, cho biết, tour du lịch độc đáo được thiết kế riêng cho đoàn khách thông qua việc kết hợp các tour lẻ gồm Sài Gòn rong ca, Biệt động Sài Gòn và City tour bằng xe vespa cổ, xe buýt 2 tầng.

Tin cùng chuyên mục