Hỗ trợ nước bạn Lào phát triển nguồn nhân lực

Ngày 5-7, thông tin từ Trường Đại học Cần Thơ cho biết, thời gian qua nhà trường đã hỗ trợ tích cực cho nước bạn Lào về công tác đào tạo phát triển nguồn nhân lực.

Lễ trao bằng cử nhân cho các sinh viên Lào tại Đại học Cửu Long

Theo đó, giai đoạn năm 2010 – 2020, Trường Đại học Cần Thơ đã phối hợp hỗ trợ 11 suất học phí và chỗ ở miễn phí cho 11 học viên Lào. Trong đó, phối hợp cùng TP Cần Thơ là 9 suất và 2 suất từ tỉnh Lâm Đồng để đào tạo từ bậc đại học đến tiến sĩ. Các ngành sinh viên, nghiên cứu sinh Lào theo học chủ yếu liên quan đến lĩnh vực nông nghiệp.

Ngoài ra, Trường Đại học Cần Thơ còn đặc biệt quan tâm hợp tác với đối tác Lào trong liên kết đào tạo, nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ. Ngay từ những năm 1990 cán bộ và giảng viên của trường đã sang Lào hỗ trợ thiết kế và xây dựng nhiều công trình thủy lợi phục vụ phát triển nông nghiệp cho tỉnh Champasak.

Cũng tại ĐBSCL, mới đây Trường Đại học Cửu Long cũng vừa tiến hành trao bằng tốt nghiệp đại học chính quy cho 14 sinh viên Lào (khóa 18, niên khóa 2017 – 2021). Các lĩnh vực mà các bạn trẻ Lào theo học gồm: công nghệ thông tin, công nghệ thực phẩm, quản trị kinh doanh, tài chính - ngân hàng, kỹ thuật xét nghiệm y học…

Tính từ năm 2015 đến nay, Trường Đại học Cửu Long đã hoàn thành đào tạo cho 7 trường hợp cao học và 57 cử nhân Lào. Bên cạnh đó, hiện nhà trường cũng đang tiếp nhận đào tạo cho 57 sinh viên, nghiên cứu sinh Lào thuộc nhiều lĩnh vực.

Tin cùng chuyên mục