Du thuyền 5 sao của Pháp chở 106 khách du lịch quốc tế cập cảng Quy Nhơn

Siêu tàu du lịch 5 sao Le Laperouse (Pháp) đã ghé đến cảng biển Quy Nhơn để thực hiện tour du lịch cao cấp dành cho 106 hành khách đến từ 9 quốc gia đến thăm quan các danh lam thắng cảnh, di tích ở tỉnh Bình Định và Phú Yên.

Ngày 8-10, tin từ Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh Bình Định cho biết, đơn vị đã bố trí lực lực lượng, phương tiện để hỗ trợ tàu du lịch 5 sao Le Laperouse (quốc tịch Pháp) cập vào cảng Quy Nhơn sáng 8-10, trong tour du lịch của đoàn khách quốc tế đến thăm các danh lam thắng cảnh, di tích tại tỉnh Bình Định và Phú Yên.

Tàu Le Laperouse cập cảng TP Quy Nhơn, tỉnh Bình Định

Tàu Le Laperouse có 116 thuyền viên và 106 hành khách quốc tế đến từ các nước, như: Bỉ, Pháp, Hy Lạp, Nga, Tây Ban Nha, Canada, Thụy Sĩ, Đức, Anh… Tàu du lịch 5 sao này đang trong hành trình từ Nha Trang – Quy Nhơn – Đà Nẵng.

Tại TP Quy Nhơn, liên doanh Công ty CP Wim Joumeys - Công ty TNHH thương mại và Du lịch Tân Hồng sẽ tổ chức tour, đưa đón đoàn du khách đến thăm quan tại tháp Bánh Ít, tháp Đôi, tháp Cánh Tiên và nhà thờ Mằng Lăng, ghềnh Đá Đĩa...

Được biết, đây là chuyến tàu du lịch biển đầu tiên cập cảng Quy Nhơn trong năm 2022. Theo lịch trình, tàu Le Laperouse sẽ rời cảng Quy Nhơn, tiếp tục hành trình đến TP Đà Nẵng trong chiều cùng ngày.

Để hỗ trợ tàu Le Laperouse tại cảng Quy Nhơn, Bộ Chỉ huy BĐBP Bình Định huy động 28 chiến sĩ, cùng phương tiện hỗ trợ bảo đảm an toàn cho các hành khách, thuyền viên.

Lực lượng chức năng hỗ trợ các du khách xuống tàu rời cảng biển

Theo UBND tỉnh Bình Định, từ đầu năm 2022, sau giai đoạn dài ứng phó với dịch Covid-19, ngành du lịch tỉnh này bắt đầu khởi động trở lại với những tín hiệu rất tốt. Trong 9 tháng 2022, ngành du lịch tỉnh đón gần 3,5 triệu lượt khách, tăng 2 lần so với cùng kỳ với tổng doanh thu 11.579 tỷ đồng, tăng 6,17 lần so với cùng kỳ.

Lãnh đạo Sở Du lịch Bình Định cho biết, sự kiện tàu du lịch 5 sao cập cảng Quy Nhơn đưa đón khách du lịch quốc tế đến các điểm du lịch, danh thắng, di tích tỉnh này là tín hiệu rất tốt cho ngành du lịch và hình ảnh địa phương. Điều này cũng chứng minh khả năng kết nối và phát triển du lịch biển, đảo giữa các quốc gia thông qua đường hàng hải, cảng biển đang trở thành xu thế trong thời gian tới.

Các du khách ghé xuống tàu để đến thăm các điểm du lịch

Được biết, cảng Quy Nhơn là cảng biển nước sâu lớn của cả nước, là cửa ngõ giao thương quan trọng của khu vực miền Trung – Tây Nguyên. Cảng biển này dài 20km, sâu trên 30m có khả năng tiếp nhận tàu tới container tới 50 ngàn DWT, có năm cảng biển này có thể bốc dỡ tổng cộng trên 12,8 triệu tấn hàng hóa thông qua cảng, cao nhất trong các cảng ở Trung bộ.

Le Lapérouse là loại tàu du lịch cao cấp của hãng Ponant được đưa vào sử dụng năm 2018, dài 132m, cao 28m, rộng 18m, độ choán nước 1.370 tấn. Tàu thiết kế nhỏ gọn, đủ để tiếp cận các cảng biển nhỏ, với 92 phòng được thiết kế riêng tư như căn hộ dưới nước. Chi phí thấp nhất của 1 hải trình du lịch trên tàu này từ khoảng 12.000 USD/người.

Tin cùng chuyên mục