Di lý đối tượng bị truy nã từ Campuchia về Bến Tre

Đây là đối tượng bị truy nã của Công an tỉnh Bến Tre về tội danh “Giữ người trái pháp luật”.
Chiều 9-12, Công an tỉnh Bến Tre cho biết: Đơn vị vừa phối hợp với Cơ quan đại diện của Bộ Công an Việt Nam tại Vương quốc Campuchia làm thủ tục bắt giữ và di lý bà Nguyễn Thị Mỹ Duyên (sinh năm 1979, ngụ TP Bến Tre, tỉnh Bến Tre) từ cửa khẩu Mộc Bài (tỉnh Tây Ninh) về Bến Tre. Đây là đối tượng bị truy nã của Công an tỉnh Bến Tre về tội danh “Giữ người trái pháp luật”.
Đối tượng Nguyễn Thị Mỹ Duyên làm việc với cơ quan chức năng. Ảnh: QUANG DUY

Trước đó, tháng 3-2019, anh Đặng Quốc C. (sinh năm 1970, ngụ TP Hà Nội); chị Trần Thị Ngọc Tr. (sinh năm 1973, ngụ TPHCM) sang Campuchia đánh bạc.

Tại đây, cả hai có vay tiền của Nguyễn Thị Mỹ Duyên với lãi suất cao, do không có khả năng trả nợ nên bị Duyên cùng đồng bọn giữ lại tại Campuchia. Sau đó, anh C. và chị Tr. tiếp tục bị nhóm người của Duyên đưa về TP Bến Tre và giữ người trái pháp luật tại một nhà nghỉ trên địa bàn TP Bến Tre; đồng thời yêu cầu cả hai nạn nhân liên lạc với gia đình để trả số tiền đã vay.

Đến ngày 10-4-2019, Công an tỉnh Bến Tre kiểm tra nhà nghỉ thì phát hiện anh C. và chị Tr. đang bị bắt giữ trái phép ở đây.

Riêng Nguyễn Thị Mỹ Duyên đã tẩu thoát. Hành vi của Duyên phạm vào tội “giữ người trái pháp luật” nên cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bến Tre đã khởi tố và truy nã.

Hiện Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bến Tre đang củng cố hồ sơ để xử lý theo quy định pháp luật.

Tin cùng chuyên mục