Đất Xanh Miền Tây lên tiếng việc quảng cáo, rao bán chung cư Cara River Park

Ngày 29-9, đại diện Công ty CP Dịch vụ và Đầu tư Đất Xanh Miền Tây, chủ đầu tư dự án chung cư Kim Cương Xanh – Cara River Park (gọi tắt là Cara River Park, tọa lạc quận Cái Răng, TP Cần Thơ) cho biết, đã có công văn phúc đáp Sở Xây dựng TP Cần Thơ về yêu cầu chấn chỉnh nội dung quảng cáo tại dự án trên.

Thiết kế demo dự án chung cư Kim Cương Xanh – Cara River Park 

Theo đó, Công ty CP Dịch vụ và Đầu tư Đất Xanh Miền Tây (Công ty Đất Xanh Miền Tây) cho biết đã nhận được công văn số 2762/SXD-QLN (ngày 23-9-2022) của Sở Xây dựng TP Cần Thơ về việc yêu cầu công ty chấn chỉnh công tác quảng cáo và nội dung quảng cáo tại dự án chung cư Kim Cương Xanh – Cara River Park. Ngay sau đó, Công ty Đất Xanh Miền Tây đã có công văn phúc đáp Sở Xây dựng các thông tin có liên quan.

Công văn phúc đáp của Công ty Đất Xanh Miền Tây cho biết: Căn cứ theo Quyết định số 2729/QĐ-UBND (ngày 12-8-2022) của UBND TP Cần Thơ về việc chấp thuận chủ trương đầu tư dự án Cara River Park, Đất Xanh Miền Tây đã và đang thực hiện đúng các hướng dẫn, quy trình theo quyết định đã ban hành để hoàn thành thủ tục pháp lý dự án trong thời gian quy định.

Đồng thời trong thời gian qua, Công ty Đất Xanh Miền Tây cũng không thực hiện hoạt động đặt cọc, mua bán đối với dự án Cara River Park. Tuy nhiên, để đảm bảo thực hiện dự án thành công, đáp ứng đúng mong muốn của khách hàng, trong thời gian qua Công ty Đất Xanh Miền Tây chỉ công bố các thông tin liên quan tới dự án đã được phê duyệt; các thông tin ký kết hợp tác giữa công ty và các đối tác cùng triển khai dự án Cara River Park; đồng thời khảo sát nhu cầu, mong muốn của khách hàng để có căn cứ xây dựng các phương án kinh doanh tốt nhất.

Về việc thông tin từ Sở Xây dựng TP Cần Thơ cho rằng "có tình trạng quảng cáo, rao bán bất động sản tại dự án chung cư Cara River Park", Đất Xanh Miền Tây sẽ rà soát toàn bộ các sàn môi giới, sàn liên kết để chấn chỉnh kịp thời (nếu có).

Trước đó, Sở Xây dựng TP Cần Thơ đã có công văn yêu cầu Công ty Đất Xanh Miền Tây chấn chỉnh công tác quảng cáo và nội dung quảng cáo tại dự án chung cư Cara River Park. Sở Xây dựng cho rằng, dự án thuộc trường hợp xây dựng nhà để bán nhưng chưa có thông báo đủ điều kiện bán nhà ở hình thành trong tương lai của Sở Xây dựng theo quy định.

Do đó, “những thông tin được nêu trong các quảng cáo, rao bán… là không đúng sự thật, chưa có cơ sở pháp lý”. Đồng thời yêu cầu Công ty Đất Xanh Miền Tây “phải dừng lại và khắc phục hậu quả, nếu chưa phát sinh giao dịch thì rà soát lại các công ty môi giới, các sàn giao dịch bất động sản, đảm bảo không đưa bất động sản của dự án bán ra khi chưa đủ điều kiện kinh doanh theo quy định”.

Tin cùng chuyên mục