Bệnh viện Quận Thủ Đức cấy máy tạo nhịp tim 2 buồng

Bệnh viện Quận Thủ Đức vừa thực hiện cấy máy tạo nhịp tim vĩnh viễn với hai buồng cho bệnh nhân L.T.T. (51 tuổi, thường trú tại tỉnh Bắc Kạn) mắc bệnh rối loạn nhịp tim chậm.

(SGGP).- Bệnh viện Quận Thủ Đức vừa thực hiện cấy máy tạo nhịp tim vĩnh viễn với hai buồng cho bệnh nhân L.T.T. (51 tuổi, thường trú tại tỉnh Bắc Kạn) mắc bệnh rối loạn nhịp tim chậm.

Các bác sĩ Bệnh viện Q. Thủ Đức đang thực hiện cấy máy tạo nhịp tim cho bà L.T. T. Ảnh: Bệnh viện cung cấp

Trước đó, bệnh nhân nhập viện với biểu hiện chóng mặt thường xuyên, mệt mỏi, không thể làm được những công việc hàng ngày… Qua khám và xét nghiệm cho thấy, nhịp tim cơ bản 40 lần/phút, có nhiều khoảng ngưng tim, có khi kéo dài tới 6 giây. Bác sĩ nhận định đây là biểu hiện điển hình của hội chứng suy nút xoang và cần cấy máy tạo nhịp tim hai buồng vĩnh viễn.

Sau khi tư vấn và được sự đồng ý của người bệnh, ê kíp các bác sĩ của Khoa Hồi sức tích cực chống độc đã tiến hành cấy máy tạo nhịp tim vĩnh viễn 2 buồng cho bệnh nhân. Ca phẫu thuật được thực hiện trong 1,5 giờ với sự hỗ trợ của máy DSA. Người bệnh đang dần ổn định, sức khỏe tốt, dự kiến sẽ xuất viện trong vài ngày tới.

PHẠM THÀNH

Tin cùng chuyên mục