Thêm một phòng khám có bác sĩ nước ngoài hành nghề bị đình chỉ

Ngày 17-3, đoàn kiểm tra của Sở Y tế Hà Nội đã kiểm tra đột xuất hoạt động của Phòng khám chuyên khoa Răng - Hàm - Mặt BIOTIS (ở địa chỉ B002, tầng 1 The Manor, Mỹ Đình 1, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) trực thuộc Công ty TNHH Nha khoa BIOTIS do bác sĩ Yang Chang Jun (Hàn Quốc) chịu trách nhiệm về chuyên môn kỹ thuật.

(SGGP).- Ngày 17-3, đoàn kiểm tra của Sở Y tế Hà Nội đã kiểm tra đột xuất hoạt động của Phòng khám chuyên khoa Răng - Hàm - Mặt BIOTIS (ở địa chỉ B002, tầng 1 The Manor, Mỹ Đình 1, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) trực thuộc Công ty TNHH Nha khoa BIOTIS do bác sĩ Yang Chang Jun (Hàn Quốc) chịu trách nhiệm về chuyên môn kỹ thuật.

Bác sĩ Yang Chang Jun đã được Bộ Y tế Việt Nam cấp chứng chỉ hành nghề từ năm 2013. Tại thời điểm kiểm tra, phòng khám trên có niêm yết giá dịch vụ X-Quang, kỹ thuật răng Implant nhưng cả hai dịch vụ kỹ thuật này đều không được cấp phép. Phòng khám có một máy hấp dụng cụ, một máy rửa phim và một phòng chụp phim X-Quang diện tích khoảng 5m² không có trong biên bản thẩm định. Cơ sở cũng không xuất trình được hồ sơ của máy X-Quang sử dụng tại phòng chụp, cũng như giấy tờ về an toàn bức xạ và không có nhân viên phụ trách chụp X-Quang. Đáng chú ý, phòng khám này không xây dựng quy trình chuyên môn kỹ thuật, không có phác đồ chống sốc, cấp cứu tại phòng khám. Về nhân sự có một người là điều dưỡng viên chưa có tên tại danh sách nhân sự được Sở Y tế phê duyệt. Phòng khám tiếp đón, khám chữa bệnh cho người Việt Nam không phù hợp với chứng chỉ hành nghề của bác sĩ.

Với những sai phạm trên, đoàn kiểm tra đã lập biên bản đình chỉ hoạt động khám chữa bệnh của Phòng khám chuyên khoa Răng - Hàm - Mặt BIOTIS. Đoàn cũng tiến hành tạm giữ giấy phép hoạt động, phạm vi chuyên môn và biên bản thẩm định của phòng khám; niêm phong hộp chống sốc có các thuốc hết hạn sử dụng để tại cơ sở và yêu cầu phòng y tế quận Nam Từ Liêm giám sát việc phòng khám chấp hành kết luận của đoàn kiểm tra.

QUỐC LẬP

Tin cùng chuyên mục