6 công nhân vụ nổ lò kẽm ở Bình Dương đã qua nguy kịch

Chiều 14-3, theo Bệnh viện (BV) Chợ Rẫy, 6 nạn nhân trong vụ nổ lò kẽm được chuyển từ BV Đa khoa Bình Dương lên cấp cứu đã qua nguy kịch.

(SGGPO).- Chiều 14-3, theo Bệnh viện (BV) Chợ Rẫy, 6 nạn nhân trong vụ nổ lò kẽm được chuyển từ BV Đa khoa Bình Dương lên cấp cứu đã qua nguy kịch.

6 bệnh nhân được nhập viện tại BV Chợ Rẫy vào lúc 10 giờ sáng 14-3, theo chẩn đoán ban đầu, các nạn nhân bị phỏng nước kẽm nóng (nhiệt độ khoảng từ 500 – 700°C) gây nên tình trạng tổn thương rộng và sâu.

Trong 6 người, anh Võ Văn Phố (sinh năm 1994) bị phỏng nặng nhất với 66%, có 14% độ sâu toàn thân, hiện đang được điều trị trong khu chăm sóc đặc biệt.

Theo Bác sĩ Ngô Đức Hiệp, Trưởng khoa Phỏng và Phẫu thuật tạo hình của BV Chợ Rẫy, bệnh nhân Phố bị phỏng rất nặng, tổn thương sâu, việc điều trị sẽ khó khăn, sau khi sức khỏe ổn định thì sẽ phải phẫu thuật cắt lọc các mảng da hoại tử và dễ để lại di chứng sau này. Các nạn nhân còn lại thì tình hình đã ổn định hơn.

Các bệnh nhân vụ nổ lò kẽm ở Bình Dương được chăm sóc tại Bệnh viện Chợ Rẫy

Trước đó, vào 5 giờ 40 phút sáng 14-3, tại Công ty cổ phần Thép Nam Kim, trong khu công nghiệp Đồng An 2, phường Hòa Phú, thành phố Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương đã xảy ra một vụ nổ khi các công nhân đang làm việc tại khâu nấu kẽm, làm văng chảo chứa dung dịch kẽm làm một số người bị phỏng.

THÀNH SƠN

Tin cùng chuyên mục