Thai phụ bị tai biến sau khi khám tại Phòng khám 168 Hà Nội đã tử vong

Ngày 14-3, thông tin từ gia đình cho biết thai phụ Trần Thị Thu Tr., (29 tuổi, ở Hạ Long, Quảng Ninh) bị hôn mê, co giật và chết não sau khi tới khám thai và điều trị bệnh phụ khoa tại Phòng khám đa khoa 168 Hà Nội (ở km 12, đường Ngọc Hồi, huyện Thanh Trì) đã tử vong.

(SGGPO).- Ngày 14-3, thông tin từ gia đình cho biết thai phụ Trần Thị Thu Tr., (29 tuổi, ở Hạ Long, Quảng Ninh) bị hôn mê, co giật và chết não sau khi tới khám thai và điều trị bệnh phụ khoa tại Phòng khám đa khoa 168 Hà Nội (ở km 12, đường Ngọc Hồi, huyện Thanh Trì) đã tử vong.

Chị Trần Thị Thu Hằng (chị gái của bệnh nhân Tr.) cho biết, em gái chị tử vong vào trưa 14-3 dù trước đó đã được các bác sĩ của Bệnh viện Bạch Mai tích cực cứu chữa sau khi chị Tr. được chuyển từ Phòng khám đa khoa 168 Hà Nội tới cấp cứu trong tình trạng hôn mê và co giật.

Phòng khám Đa khoa 168 Hà Nội -nơi thai phụ Tr., đến khám phụ khoa

Chị Hằng cũng cho biết, trước đó vào ngày 13-3, sức khỏe chị Tr., yếu đi, bác sĩ  đã thông báo gia đình chuẩn bị sẵn tâm lý để cho thai nhi ra. Gia đình chị cũng chuẩn bị đồ đạc để đưa cháu bé về quê án táng. Tuy nhiên, đến sáng nay, diễn biến sức khỏe của chị Tr., rất xấu. Dù các bác sĩ đã nỗ lực cấp cứu, nhưng chị Tr., đã không qua khỏi và hiện nay gia đình đang làm các thủ tục để đưa chị Tr., về quê mai táng. Gia đình bệnh nhân Tr., cũng bày tỏ mong muốn các cơ quan chức năng của Sở Y tế Hà Nội và cơ quan công an cần vào cuộc quyết liệt hơn để làm sáng tỏ nguyên nhân tai biến của chị Tr., sau khi tới khám tại Phòng khám đa khoa 168 Hà Nội.

Trước đó vào chiều 5-3, chị Trần Thị Thu Tr., (29 tuổi, mang thai 20 tuần, ở Hạ Long, Quảng Ninh) đã tới Phòng khám đa khoa 168 Hà Nội để khám thai và bệnh phụ khoa. Tuy nhiên, tới tối cùng ngày, gia đình nhận được tin báo về việc chị Tr., đang phải cấp cứu tại Khoa Cấp cứu Bệnh viện Bạch Mai trong tình trạng hôn mê, co giật, tiên lượng xấu. Trong khi trước lúc tới Phòng khám 168 Hà Nội, sức khỏe của chị Tr., hoàn toàn bình thường.

Nghiêm trọng hơn, bác sĩ Trịnh Túc Vinh (người Trung Quốc) là người đã chỉ định điều trị cho bệnh nhân Tr., đã bỏ trốn khỏi Phòng khám 168 Hà Nội khi bệnh nhân Trang có dấu hiệu ngất trong quá trình điều trị.

Sau khi biết được thông tin về ca tai biến nghiêm trọng của chị Tr., tại Phòng khám 168 Hà Nội, Bộ Y tế yêu cầu Sở Y tế Hà Nội chỉ đạo khẩn trương lập Hội đồng chuyên môn theo quy định của Luật khám chữa bệnh để xác định nguyên nhân tai biến đối với chị Trần Thị Thu Tr., đồng thời yêu cầu Sở Y tế Hà Nội phối hợp với các cơ quan chức năng để triệu tập và yêu cầu bác sĩ người Trung Quốc báo cáo, tường trình chi tiết quá trình khám chữa bệnh cho bệnh nhân Tr., cung cấp thông tin trung thực, chính xác tới gia đình và cơ quan truyền thông về trường hợp tai biến nêu trên. 

Sở Y tế Hà Nội phải tăng cường công tác kiểm tra, thanh tra, tuyên truyền giáo dục về pháp luật cho các cơ sở khám chữa bệnh nhà nước, tư nhân thực hiện nghiêm việc khám bệnh, chữa bệnh theo đúng quy định của pháp luật về khám chữa bệnh.

Đặc biệt cũng liên quan tới vụ tai biến nghiêm trọng này tại Phòng khám đa khoa 168 Hà Nội, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã yêu cầu Bộ Y tế khẩn trương kiểm tra, làm rõ vụ việc và có biện pháp xử lý theo quy định của pháp luật, báo cáo Thủ tướng Chính phủ trước ngày 14-3.

NGUYỄN QUỐC

>> Thai phụ hôn mê sau khi khám thai: Phòng khám 168 Hà Nội có nhiều sai phạm

>> Hôn mê sau khi đi khám thai ở phòng khám tư  

Tin cùng chuyên mục