Nhóm sinh viên bị ngộ độc rượu đã qua cơn nguy hiểm

Ngày 13-3, liên quan tới vụ việc một nhóm sinh viên của Trường Cao đẳng Sư phạm Hải Dương (cơ sở tại Mai Dịch, Cầu Giấy, Hà Nội) bị ngộ độc rượu (methanol), Th.S-BS Nguyễn Trung Nguyên, Phụ trách Trung tâm Chống độc, Bệnh viện Bạch Mai cho biết, sau khi được điều trị tích cực, lọc máu, giải độc, hồi sức đã có 3 trường hợp được ra viện, còn lại 6 sinh viên vẫn đang được điều trị tại bệnh viện.

(SGGP).- Ngày 13-3, liên quan tới vụ việc một nhóm sinh viên của Trường Cao đẳng Sư phạm Hải Dương (cơ sở tại Mai Dịch, Cầu Giấy, Hà Nội) bị ngộ độc rượu (methanol), Th.S-BS Nguyễn Trung Nguyên, Phụ trách Trung tâm Chống độc, Bệnh viện Bạch Mai cho biết, sau khi được điều trị tích cực, lọc máu, giải độc, hồi sức đã có 3 trường hợp được ra viện, còn lại 6 sinh viên vẫn đang được điều trị tại bệnh viện.

Đến nay, cả 6 bệnh nhân này đều đã tỉnh táo, giao tiếp tốt, sức khỏe đang tiến triển và dự kiến sẽ được ra viện trong một vài ngày tới. Trong số 6 người này, có 4 bệnh nhân bị giảm thị lực, 2 bệnh nhân có dấu hiệu tổn thương não sẽ tiếp tục được làm các thăm dò để kiểm tra và đánh giá. Tuy nhiên, tất cả các bệnh nhân đều không còn nguy hiểm đến tính mạng.

Một trường hợp ngộ độc rượu điều trị tại bệnh viện Bạch Mai

Trước đó, một nhóm gồm 12 sinh viên đã tổ chức liên hoan mừng ngày 8-3, sau đó có 9 người bị ngộ độc rượu phải vào điều trị tại Trung tâm Chống độc.

Trước tình trạng liên tiếp xảy ra các vụ ngộ độc rượu trên địa bàn Hà Nội gần đây, Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Hà Nội đã phối hợp với các lực lượng chức năng kiểm tra gần 1.100 cơ sở ăn uống, kinh doanh rượu; thu giữ, tiêu hủy 140 lít rượu và niêm phong gần 1.300 lít rượu không rõ nguồn gốc hoặc có nồng độ cồn công nghiệp vượt ngưỡng cho phép; tiến hành xử phạt hơn 200 cơ sở vi phạm với số tiền gần 380 triệu đồng.

KHÁNH NGUYỄN

>> Số người ngộ độc do rượu methanol liên tục gia tăng

>> Hà Nội truy quét rượu độc gây chết người

Tin cùng chuyên mục