Mổ sửa niệu đạo cho cậu em cặp song sinh Việt - Đức

Ngày 13-3, thông tin từ Bệnh viện Bình Dân cho biết, người em trai của cặp song sinh Việt – Đức là Nguyễn Đức (36 tuổi) đã phải nhập viện cấp cứu vào tối 6-3 trong tình trạng đau thắt lưng dữ dội.

(SGGPO).- Ngày 13-3, thông tin từ Bệnh viện Bình Dân cho biết, người em trai của cặp song sinh Việt – Đức là Nguyễn Đức (36 tuổi) đã phải nhập viện cấp cứu vào tối 6-3 trong tình trạng đau thắt lưng dữ dội.

Nguyễn Đức đang điều trị tại Bệnh viện Bình Dân

Sau khi làm các xét nghiệm cận lâm sàng, bác sĩ phát hiện bệnh nhân Đức bị nhiễm trùng đường tiết niệu, thận trái ứ nước độ 3, có nguy cơ nhiễm trùng máu.
 
Bác sĩ đã chỉ định dẫn lưu khẩn nước tiểu nhiễm trùng từ thận trái của bệnh nhân. Đến sáng 7-3 tình trạng bệnh vẫn chưa thuyên giảm, các bác sĩ quyết định thực hiện mở thận ra da tối thiểu bằng ống thông nhỏ.

Theo nhận định của PGS-TS-BS Nguyễn Phúc Cẩm Hoàng, Phó Giám đốc Bệnh viện Bình Dân, người trực tiếp thực hiện ca phẫu thuật này, sở dĩ tình trạng nhiễm trùng đường tiết niệu của bệnh nhân Đức quá nặng là do bế tắc niệu quản, đoạn niệu quản nối vào bàng quang. Nguyên nhân của tình trạng này có thể do bệnh nhân có bất thường bẩm sinh diễn tiến theo thời gian. “Việc mở thận ra da tối thiểu bằng ống thông nhỏ có lợi điểm là ít gây đau cho bệnh nhân, chỉ cần gây tê nên tránh được các biến chứng có thể có liên quan đến việc gây mê”.

Bác sĩ Hoàng cho biết, hướng điều trị sắp tới cho bệnh nhân Đức là phẫu thuật để sửa lại bất thường ở niệu đạo nhằm khôi phục chức năng tiểu tiện bình thường, tránh nguy cơ gặp phải các biến chứng do tình trạng bế tắc niệu quản.

THÀNH SƠN

Tin cùng chuyên mục