Lãnh đạo thành phố thăm các thầy thuốc tiêu biểu

Chiều 23-2, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TPHCM Nguyễn Thị Quyết Tâm đã dẫn đầu đoàn đại biểu đến thăm, chúc mừng các thầy thuốc lão thành nhân Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27-2.
Lãnh đạo thành phố thăm các thầy thuốc tiêu biểu

(SGGPO).- Chiều 23-2, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TPHCM Nguyễn Thị Quyết Tâm đã dẫn đầu đoàn đại biểu đến thăm, chúc mừng các thầy thuốc lão thành nhân Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27-2.

Đồng chí Nguyễn Thị Quyết Tâm đến thăm GS.TS.BS Đặng Vạn Phước. Ảnh: QUANG KHOA

Đến thăm GS.TS.BS Đặng Vạn Phước, nguyên Hiệu trưởng Trường Đại học Y dược TPHCM, đồng chí Nguyễn Thị Quyết Tâm cùng trao đổi những vấn đề ngành y tế đang gặp phải như: đào tạo nguồn nhân lực; phát triển đội ngũ y tế ở cơ sở; thành lập Ban An toàn Vệ sinh thực phẩm; mảng y tế gia đình; nhiều vấn đề trong mảng dược… do vậy thành phố rất cần những kinh nghiệm, trí tuệ của những người thầy trong ngành y.

Đồng chí Nguyễn Thị Quyết Tâm đến thăm Tiến sĩ, Dược sĩ Nguyễn Duy Cương. Ảnh: QUANG KHOA

Gặp gỡ tại nhà riêng Tiến sĩ, Dược sĩ Nguyễn Duy Cương, nguyên Thứ trưởng Bộ Y tế, đồng chí Nguyễn Thị Quyết Tâm vui mừng vì Tiến sĩ tuổi đã cao nhưng vẫn còn mạnh khỏe, minh mẫn, đồng thời gửi lời cảm ơn chân thành đến các thầy thuốc đã dành sức khỏe, trí tuệ để phát triển ngành y tế nước nhà. Đồng chí Nguyễn Thị Quyết Tâm mong muốn trong thời gian tới tiếp tục nhận được nhiều ý kiến đóng góp hơn nữa để giúp cho ngành y tế ngày càng phát triển, phục vụ người dân được tốt hơn.

* Cũng trong chiều 23-2, đồng chí Thân Thị Thư, Ủy viên ban thường vụ Thành ủy, Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy dẫn đầu đoàn đại biểu đến thăm gia đình Bác sĩ Trương Thìn (nguyên viện trưởng Viện Y dược học dân tộc) và Giáo sư, bác sĩ Văn Tần (Anh hùng lao động, nguyên Phó giám đốc Bệnh viện Bình Dân) nhân ngày thầy thuốc Việt Nam.

Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy dẫn đầu đoàn đại biểu đến thăm gia đình Bác sĩ Trương Thìn. Ảnh: HOÀNG HÙNG

Tại nhà gia đình BS Trương Thìn, đồng chí Thân Thị Thư, Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy đã cùng ôn lại kỷ niệm với BS Trần Thanh Hà (vợ BS Trương Thìn), từ những ngày tham gia phong trào học sinh Sài Gòn và bày tỏ lòng ngưỡng mộ nét tài hoa và giỏi giang của bậc đàn anh trong các phong trào văn hóa, văn nghệ lúc bấy giờ.

Đoàn đến thăm và chúc mừng GS. BS Văn Tần. Ảnh: HOÀNG HÙNG

Đến thăm và chúc mừng GS. BS Văn Tần khi GS vừa hoàn thành xong ca mổ chiều, đồng chí ghi nhận những đóng góp của thầy trong sự nghiệp phát triển y học TP, là một người thầy không chỉ giỏi về chuyên môn, y đức mà vẫn dành thời gian viết sách, nghiên cứu, truyền bá kinh nghiệm cho những thế hệ tiếp theo.

Dịp này, đoàn công tác Ban Tuyên giáo Thành ủy cũng đến thăm và chúc mừng Giáo sư, bác sĩ Trần Đông A (Anh hùng lao động, nguyên Phó giám đốc Bệnh viện Nhi Đồng 2).

Thay mặt lãnh đạo Thành ủy, Ban tuyên giáo Thành ủy HĐND, UBND, UBMTTQ VN TPHCM, đồng chí Thân Thị Thư bày tỏ lòng tri ân các thầy thuốc đã cống hiến sức mình cho ngành y tế nước nhà,  đặc biệt là công tác đào tạo nguồn nhân lực của ngành y tế. Đồng chí mong muốn các bác sĩ có nhiều sức khỏe để tiếp tục đóng góp sức mình, đưa ngành y tế TP ngày càng phát triển.

Quang Khoa - Thành Sơn

Tin cùng chuyên mục