20 học sinh ở Nghệ An bị viêm cầu thận

Ngày 21-2, Sở Y tế tỉnh Nghệ An đã báo cáo UBND tỉnh Nghệ An và Bộ Y tế về hiện tượng có 20 học sinh (17 em ở Trường THCS Hạnh Dịch và 3 em ở Trường Tiểu học Hạnh Dịch, huyện Quế Phong) bị viêm cầu thận cấp, trong đó có 2 trường hợp đã tử vong.

(SGGP).- Ngày 21-2, Sở Y tế tỉnh Nghệ An đã báo cáo UBND tỉnh Nghệ An và Bộ Y tế về hiện tượng có 20 học sinh (17 em ở Trường THCS Hạnh Dịch và 3 em ở Trường Tiểu học Hạnh Dịch, huyện Quế Phong) bị viêm cầu thận cấp, trong đó có 2 trường hợp đã tử vong.

Theo Sở Y tế Nghệ An, từ ngày 4-11-2016 đến ngày 21-2-2017 đã có 20 học sinh bị mắc bệnh viêm cầu thận cấp. Các trường hợp nhập viện đều có các triệu chứng phù tiểu, tiểu ít, nước tiểu sẫm màu. Trong số 20 học sinh mắc bệnh, 17 em đã ra viện, 2 em chuyển lên Bệnh viện Nhi Trung ương và đã tử vong, 1 trường hợp đang điều trị tại Bệnh viện Nhi Nghệ An. 

Sau khi phát hiện hiện tượng này, Sở Y tế Nghệ An thành lập đoàn công tác để lấy mẫu xét nghiệm. Đến nay, nguyên nhân gây bệnh nghi do liên cầu khuẩn, tuy nhiên không loại trừ các nguyên nhân khác như do độc tố thức ăn, hóa chất.

Hiện Sở Y tế Nghệ An chỉ đạo Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh lấy mẫu nước ăn uống, sinh hoạt tại 2 hộ dân có bệnh nhân tử vong và các nhà dân gần trường học, thức ăn, hoa quả... mà học sinh mắc bệnh thường sử dụng để xét nghiệm, đồng thời đề nghị Bộ Y tế cử chuyên gia hỗ trợ xác định nguyên nhân gây bệnh.

DUY CƯỜNG

Tin cùng chuyên mục