Cúm gia cầm đã lan ra 5 tỉnh

Cúm gia cầm đã lan ra 5 tỉnh

(SGGP).- Từ 2 tỉnh đầu tiên là Bạc Liêu và Quảng Ngãi xuất hiện dịch cúm và virus cúm A/H5N1, Cục Thú y (Bộ NN-PTNT) cho biết, đến ngày 21-2 đã có thêm 3 tỉnh báo cáo phát hiện ổ dịch có chứa virus A/H5N1 trên đàn gia cầm là Sóc Trăng, Đồng Nai và Nam Định. Như vậy, virus cúm gia cầm đã xuất hiện ở cả ba miền Bắc - Trung - Nam.

Tiêm vacine ngừa cúm gia cầm. Ảnh minh họa

Cùng ngày, Thứ trưởng Bộ NN-PTNT Vũ Văn Tám đã ký công điện khẩn gửi các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương đề nghị triển khai tháng vệ sinh tiêu độc khử trùng đợt 1-2017. Lý do vì hiện dịch cúm gia cầm và các loại dịch bệnh trên vật nuôi đang có nguy cơ tái xuất trở lại, đe dọa sức khỏe con người, trong khi tại Trung Quốc đã ghi nhận 109 người bị nhiễm virus cúm A/H7N9 trong tháng 1-2017.

Tổ chức tháng vệ sinh tiêu độc khử trùng là hoạt động quan trọng để ngăn chặn nguy cơ lây lan dịch bệnh trên đàn gia súc, gia cầm và ngăn chặn lây lan virus từ vật nuôi sang người. Các địa phương sẽ tổ chức phun thuốc khử trùng tại khu dân cư, khu trang trại chăn nuôi, các chợ buôn bán, giết mổ gia súc gia cầm…

PHÚC HẬU 

Tin cùng chuyên mục