Bỏng sâu khi đi làm đẹp

Bệnh viện Trưng Vương TPHCM đang điều trị cho 2 trường hợp phụ nữ đi làm tóc, chỉ một sơ xuất nhỏ đã gây bỏng sâu, làm vết thương bị hoại tử. 
Bỏng sâu khi đi làm đẹp

(SGGPO).- Bệnh viện Trưng Vương TPHCM đang điều trị cho 2 trường hợp phụ nữ đi làm tóc, chỉ một sơ xuất nhỏ đã gây bỏng sâu, làm vết thương bị hoại tử. 

Trường hợp thứ nhất, chị T.T.T, 38 tuổi đi hấp dầu tóc, không may hóa chất trong nồi hấp rơi vào vành tai trái của chị gây bỏng. Cứ tưởng vết thương đơn giản nên chị điều trị tại nhà. Sau 3 tuần, 1/3 vành tai trái bị hoại tử, chị phải nhập viện. Bác sĩ cho biết, trường hợp của chị T., phần vành tai bị hoại tử nhiều khả năng phải loại bỏ. Tai là bộ phận đặc biệt, có lớp sụn bao quanh nên việc điều trị sẽ khác với các bộ phận khác.

1/3 vành tai trái của chị T.T.T bị hoại tử

Một trường hợp khác, chị N cũng đi uốn tóc, trong lúc người thợ đang làm đẹp cho chị thì công cụ dùng để uốn tóc bị xì hơi, hơi nóng xì thẳng vào da đầu gây bỏng. Sau 4 tuần điều trị tại nhà, phần da đầu bị bỏng tạo thành vết thương rộng 10 x 5cm, chị phải nhập viện để điều trị.

Phần da đầu chị N. bị bỏng

Bác sĩ Trần Lê Hồng Ngọc, Khoa Bỏng Tạo hình thẩm mĩ Bệnh viện Trưng Vương khuyến cáo, khi không may bị bỏng, chúng ta phải sơ cứu trước bằng cách làm mát vết thương bằng nước sạch để làm giảm tác nhân gây bỏng. Sau đó phải đến bác sĩ chuyên khoa để điều trị.

Hai trường hợp đang điều trị tại bệnh viện, vết thương ban đầu không lớn nhưng do điều trị không đúng dẫn đến hậu quả về thẩm mĩ khá nặng.

QUANG KHOA

Tin cùng chuyên mục